BitMEX คาดหุ้นเทคโนฯทรุด อาจฉุดบิตคอยน์ร่วงแตะ 3 หมื่นดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2022 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาเธอร์ ฮาเยส ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท BitMEX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่คาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์ซึ่งมักจะปรับตัวตามทิศทางของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีนั้น อาจจะทรุดตัวลงแตะระดับ 30,000 ดอลลาร์ภายในเดือนมิ.ย.นี้ และคาดว่าราคาอีเธอร์มีแนวโน้มดิ่งลงแตะระดับ 2,500 ดอลลาร์

นายฮาเยสกล่าวว่า กระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้สร้างแรงกดดันต่อราคาบิตคอยน์และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยในสัปดาห์ที่แล้ว ดัชนี Nasdaq ร่วงลงถึง 3.6% ซึ่งส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งลงทะลุระดับ 42,000 ดอลลาร์

ส่วนเมื่อคืนนี้ ดัชนี Nasdaq ดิ่งลงกว่า 2% เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐพุ่งขึ้น และจากความวิตกกังวลว่า เฟดจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งลงหลุดจากระดับ 40,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ (12 เม.ย.)

ทั้งนี้ ตลาดการเงินคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมทั้งในเดือนพ.ค.และมิ.ย. และอัตราดอกเบี้ยจะแตะระดับ 2.50-2.75% ในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งจะสูงกว่า 2.4% ซึ่งเป็นระดับที่กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าเป็นระดับที่เป็นกลาง

นายฮาเยสกล่าวว่า ราคาบิตคอยน์มีความเชื่อมโยงกับดัชนี Nasdaq อย่างมาก และเมื่อดัชนี Nasdaq ทรุดตัวลงก็ส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งลงด้วย นอกจากนี้ การชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก ประกอบกับการที่ธนาคารกลางของหลายประเทศเริ่มหันมาใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน ก็ยิ่งสร้างแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและลุกลามมาถึงคริปโทเคอร์เรนซี


แท็ก บิตคอยน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ