บ๊อชระงับการผลิตในโรงงานจีน 2 แห่งจากมาตรการคุมโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 12, 2022 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บ๊อช (Bosch) ซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนรถยนต์จากเยอรมนีเปิดเผยว่า บริษัทได้ระงับการผลิตที่โรงงาน 2 แห่งในนครเซี่ยงไฮ้และฉางชุนของจีน โดยเป็นการทำตามนโยบายของรัฐบาลจีนเพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้น

บ๊อชระบุว่า บริษัทได้ระงับการผลิตเป็นการชั่วคราวที่โรงงานเทคโนโลยีพลังงานความร้อนในเซี่ยงไฮ้ และโรงงานชิ้นส่วนยานยนต์ในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

ทั้งนี้ โรงงานชิ้นส่วนยานยนต์อีก 2 แห่งในเซี่ยงไฮ้และเมืองไท่ชางที่อยู่ใกล้เคียงนั้น ยังคงเปิดดำเนินการใน "ระบบปิด" โดยพนักงานจะทำงานและใช้ชีวิตแยกออกจากสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แถลงการณ์ระบุว่า "เราเห็นถึงผลกระทบชั่วคราวที่เกิดขึ้นในภาคโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน ในสถานการณ์นี้ เรากำลังทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาห่วงโซ่อุปทานให้มีเสถียรภาพมากที่สุดเท่าที่ทำได้ และตอบสนองต่อความต้องการได้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จีนได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดได้ง่าย รวมถึงในมณฑลจี๋หลินและเซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ ยอดขายรถยนต์ร่วงลงในเดือนมี.ค. หลังจากข้อบังคับที่จีนใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลเสียต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันเทสลา โฟล์คสวาเกน และโตโยต้า เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ที่เผชิญกับผลกระทบของการจำกัดการผลิตแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ