"มัลเวนีย์" อดีตเจ้าหน้าที่รบ.ทรัมป์ นั่งที่ปรึกษากลยุทธ์บ.คริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 19, 2022 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายมิก มัลเวนีย์ อดีตรักษาการเสนาธิการทำเนียบขาวภายใต้รัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เข้าร่วมกับบริษัทแอสตรา โปรโตคอล (Astra Protocol) ซึ่งเป็นบริษัทดูแลด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี ในฐานะที่ปรึกษากลยุทธ์

นายมัลเวนีย์เปิดเผยกับบลูมเบิร์กว่า ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่แล้วเขามุ่งเน้นอยู่กับการนำทีมแอสตราไปติดต่อกับว่าที่นักลงทุนเพื่อช่วยระดมทุนเข้าบริษัท แต่ในที่สุดแล้วเขาวางแผนที่จะใช้ความเชี่ยวชาญในงานด้านภาครัฐของตนเพื่อช่วยให้แอสตราดำเนินการโดยเป็นไปตามกรอบข้อบังคับของสหรัฐ นอกจากนี้ เขาจะให้แนวทางในการหาคนมาดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทแอสตราตั้งอยู่ในเมืองซูริก โดยให้บริการซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ต่าง ๆ ปฏิบัติตามข้อบังคับของรัฐบาลได้อย่างถูกต้อง เช่น ข้อกำหนดด้าน KYC (Know Your Customer) ซึ่งเป็นมาตรฐานการยืนยันตัวตนลูกค้าที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการฉ้อโกง การฟอกเงิน และการก่อการร้ายทางการเงิน

นายมัลเวนีย์กล่าวว่า บริษัทแบบแอสตราคือสิ่งที่บรรดาผู้กำกับดูแลต้องการเห็น เพราะเป็นบริษัทที่ "สามารถขจัดความลับลมคมในของคริปโทฯ และลดความลี้ลับของบล็อกเชนลงได้"

อนึ่ง นายมัลเวนีย์ดำรงหลายตำแหน่งภายใต้รัฐบาลสมัยปธน.ทรัมป์ รวมถึงเป็นผู้แทนพิเศษสหรัฐประจำไอร์แลนด์เหนือ, ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและงบประมาณ (OMB) และรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองด้านการเงินของผู้บริโภคสหรัฐ (CFPB) โดยก่อนหน้านี้ยังเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกพรรครีพับลิกันของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐสำหรับเขตในรัฐเซาท์แคโรไลนาอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ