"คราเคน" เตรียมเปิดสำนักงานใหญ่ใน UAE ขยายบริการสู่ตะวันออกกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 25, 2022 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คราเคน (Kraken) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีจากสหรัฐ กำลังขยายบริการเข้าสู่ตะวันออกกลางและจะเปิดสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่กรุงอาบูดาบี หลังจากได้รับใบอนุญาตเต็มรูปแบบเพื่อเปิดดำเนินการแพลตฟอร์มซื้อขายตามกฎระเบียบในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

เคอร์ติส ถิง กรรมการผู้จัดการของคราเคนประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้รับสิทธิ์เปิดดำเนินการในอาบูดาบี โกลบอล มาร์เก็ต (Abu Dhabi Global Market: ADGM) เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มสกุลเงินคริปโทฯ ที่ให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินสกุลดีแรห์มแก่นักลงทุนในภูมิภาค"

คราเคนจะกลายเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโทฯ แห่งแรกที่ให้การระดมทุนและซื้อขายบิตคอยน์ อีเธอร์ และสินทรัพย์เสมือนอื่น ๆ โดยตรงด้วยสกุลเงินดีแรห์มของ UAE หลังจากที่ได้รับอนุญาตจาก ADGM และหน่วยงานกำกับดูแลด้านบริการทางการเงินสำหรับการเปิดตัวในภูมิภาค

คราเคนซึ่งเปิดดำเนินการในปี 2554 และดำเนินการในกว่า 60 ประเทศเปิดเผยว่า การเปิดให้บริการใน UAE เป็นการขยายตลาดเข้าสู่ภูมิภาคที่ให้ผลตอบแทนสูง

ทางด้านบริษัท Chainalysis ระบุว่า ภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นหนึ่งในตลาดคริปโทฯ ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก มีปริมาณการซื้อขายคิดเป็น 7% ของการซื้อขายทั่วโลก ขณะที่การทำธุรกรรมเงินคริปโทฯ ใน UAE คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี โดยอยู่ในอันดับ 3 ของภูมิภาคในแง่ของปริมาณ ตามหลังเลบานอน ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ และตุรกี 1.324 แสนล้านดอลลาร์ตามข้อมูลในเดือนก.ค. 2563 - มิ.ย. 2564


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ