แบงก์อาร์เจนตินาสองแห่งเล็งอนุมัติลูกค้าซื้อคริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 3, 2022 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ธนาคารแบงโกกาลิเซีย (Banco Galicia) ธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินาและบรูแบงก์เอสเอยู (Brubank SAU) ธนาคารดิจิทัลของอาร์เจนตินา จะอนุญาตให้ลูกค้าของธนาคารซื้อคริปโทเคอร์เรนซี รวมถึงบิตคอยน์ อีเธอร์ และ USDC ได้ตั้งแต่วันจันทร์ (2 พ.ค.) เป็นต้นไป

ธนาคารแบงโกกาลิเซียระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้า โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการช่องทางที่ง่ายในการเข้าถึงคริปโทฯ ผ่านธนาคารของตนเอง

นายเอเรียล ซานเชส ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์การลงทุน และนายนิโคลาส เดอ จิโอวานนี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์อาวุโสของแบงโกกาลิเซียระบุในแถลงการณ์ว่า "ผลสำรวจดังกล่าวกระตุ้นให้เราผลักดันโปรเจกต์นี้ คนรุ่นใหม่คือกลุ่มที่ต้องการให้มีบริการนี้มากที่สุด"

ไชน่าไลซิส (Chainalysis) บริษัทวิเคราะห์เปิดเผยข้อมูลว่า อาร์เจนตินาเป็นหนึ่งใน 10 ประเทศที่มีการใช้คริปโทฯ มากที่สุดในโลก

ทางด้านวันเดอร์แมน ธอมสัน ซึ่งเป็นเอเจนซีด้านข้อมูลและเทคโนโลยีระบุว่า เนื่องจากวิกฤติค่าเงินที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ และเงินเฟ้อที่พุ่งสูงกว่า 50% ต่อปี ส่งผลให้ 2 ใน 3 ของชาวอาร์เจนตินาลงทุนในคริปโทฯ เพื่อป้องกันไม่ให้เงินที่เก็บออมมีมูลค่าลดลง

นอกจากนี้ บรูแบงก์ยังระบุว่า การนำคริปโทฯ มาใช้ผ่านทางธนาคารที่ได้รับอนุญาตกำลังแพร่หลายจากอาร์เจนตินาไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ