"คอยน์เบส" เปิดตลาดเทรด NFT สำหรับผู้ใช้งานทั่วโลก หลังจำกัดแค่ในสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 5, 2022 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทคอยน์เบส โกลบอล (Coinbase Global) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดให้บริการตลาดซื้อขาย NFT (Non-Fungible Tokens) แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้คอยน์เบสเลือกให้บริการเฉพาะผู้ใช้งานในสหรัฐเท่านั้น

คอยน์เบสระบุว่า ตลาด NFT อยู่ในขั้นเบต้า (beta stage) และทางบริษัทยังคงดำเนินการเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ คอยน์เบสประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ครั้งแรกในเดือนต.ค. 2564 ก่อนที่จะเริ่มให้บริการกับผู้ใช้งานกลุ่มเล็ก ๆ ในสหรัฐในเดือนเม.ย.ปีนี้ โดยคอยน์เบสได้เปิดเผยในช่วงเวลาดังกล่าวว่า ทางบริษัทจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการในช่วง 3-5 สัปดาห์ข้างหน้าในระหว่างที่แพลตฟอร์มของบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบ

NFT เป็นคริปโทเคอร์เรนซีประเภทหนึ่งที่แสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิทัลซึ่งรวมถึงงานศิลปะ และมีการขายสินทรัพย์นี้ในราคาสูงถึงหลายล้านดอลลาร์ โดยปกติแล้ว NFT จะมีการซื้อขายบนแพลตฟอร์มบล็อกเชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพลตฟอร์มอีเธอร์เรียม เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถทำธุรกรรมซื้อขายด้วยคริปโทเคอร์เรนซี

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (2 พ.ค.) นายไบรอัน อาร์มสตรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทคอยน์เบสกล่าวในงานประชุมระดับโลกของสถาบันมิลเคนว่า ภายใน 10-20 ปี จะมีผู้ใช้หรือทดลองใช้สกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีมากถึง 1 พันล้านราย เพิ่มขึ้นจากประมาณ 200 ล้านรายในปัจจุบัน


แท็ก สหรัฐ   NBA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ