ผู้นำธุรกิจเผยตลาดจีนยังน่าสนใจสำหรับสิงคโปร์ แม้ได้รับผลกระทบจากโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 9, 2022 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานสมาคมธุรกิจสิงคโปร์-จีน (SCBA) ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวซินหัวว่า ตลาดจีนยังคงเป็นจุดหมายปลายทางด้านการลงทุนที่น่าดึงดูดสำหรับบริษัทสิงคโปร์ แม้จะเผชิญผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม

โอว ชิน เซิง ประธาน SCBA ให้เหตุผลว่า ปัจจัยที่ทำให้จีนน่าดึงดูดมาจากเสถียรภาพทางการเมือง การส่งเสริมด้านการลงทุนที่เข้มแข็งจากรัฐบาล การวางโครงสร้างพื้นฐานที่ดี และตลาดภายในประเทศขนาดใหญ่

นายโอวแสดงความเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจจีนจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รัฐบาลจีนได้กำหนดนโยบายด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจที่มีวิสัยทัศน์

นอกจากนี้ ประธาน SCBA ยังเสริมว่า นโยบายเหล่านี้ประกอบด้วยการยกระดับและการเคลื่อนย้ายฐานการผลิตทางอุตสาหกรรม การพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคและอุตสาหกรรมสีเขียวอย่างแข็งขัน ตลอดจนการส่งเสริมให้บริษัทภายในประเทศขยายธุรกิจออกสู่ตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะยิ่งช่วยให้เศรษฐกิจของจีนพัฒนาได้อย่างรวดเร็วและดียิ่งขึ้น

นายโอวกล่าวว่า รัฐบาลจีนได้ส่งเสริมให้บริษัทภายในประเทศขยายธุรกิจออกสู่ต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศที่เข้าไปลงทุนแล้ว ยังเป็นการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของจีนเช่นกัน

ทั้งนี้ สำหรับคำวิพากษ์วิจารณ์จากต่างประเทศที่ระบุถึงผลเสียที่เกิดขึ้นต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของจีน นายโอวระบุว่า เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่รู้จักจีนดีพอและไม่เคยเดินทางไปจีน SCBA จัดทัวร์ธุรกิจสำหรับบริษัทสิงคโปร์ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในจีนเป็นประจำ โดยเขามองว่าจีนมีศักยภาพในการพัฒนาหลายด้านและมีโอกาสทางธุรกิจมากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ