"คอยน์เบส" จ่อชะลอจ้างงาน หลังผลประกอบการ-ราคาคริปโทฯร่วงหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 18, 2022 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทคอยน์เบส (Coinbase) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีรายล่าสุดเปิดเผยแผนชะลอการจ้างงานลงและทบทวนตัวเลขพนักงานที่จะรับเพิ่ม ซึ่งสวนทางกับแผนก่อนหน้านี้ที่บริษัทตั้งเป้าเพิ่มพนักงานอีก 3 เท่าตัวในปี 2565

เอมิลี ชอย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของคอยน์เบส กล่าวว่า "เมื่อพิจารณาจากเงื่อนไขต่าง ๆ ในตลาดปัจจุบันแล้ว เราจึงต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อชะลอการจ้างงาน และประเมินถึงความจำเป็นในการรับพนักงานใหม่ โดยเปรียบเทียบกับเป้าหมายทางธุรกิจที่สำคัญอันดับต้น ๆ อย่างไรก็ดี การเพิ่มจำนวนพนักงานเป็นองค์ประกอบสำคัญในโมเดลทางธุรกิจของเรา และเป็นกระบวนการสำคัญที่ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าจะสามารถบริหารจัดการธุรกิจให้เป็นไปตามที่วางแผนไว้"

ทั้งนี้ คอยน์เบสได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง หลังจากราคาบิตคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีสกุลอื่น ๆ ร่วงลงในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ราคาหุ้นของคอยน์เบสดิ่งลง 74%

คอยน์เบสยังได้เปิดเผยรายได้ในไตรมาส 1 ลดลง 27% เมื่อเทียบรายปี และมียอดขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 430 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้งานรายเดือนบนแพลตฟอร์มคอยน์เบสปรับตัวลงสู่ระดับ 9.2 ล้านรายในไตรมาส 1 จากระดับ 11.4 ล้านรายในไตรมาส 4/2564

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้คอยน์เบสเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายล่าสุดที่ตั้งเป้าลดการลงทุนด้านแรงงาน หลังจากที่อูเบอร์และเมตา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กดำเนินมาตรการเดียวกัน ขณะที่โรบินฮู้ดประกาศลดพนักงานลงประมาณ 9%


แท็ก NBA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ