ดอจคอยน์พุ่ง 5% หลัง "อีลอน มัสก์" เผยสเปซเอ็กซ์เตรียมรับชำระเงินด้วยดอจคอยน์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 30, 2022 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาเหรียญดอจคอยน์พุ่งขึ้น 5% ช่วงเช้านี้ หลังจากนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา และบริษัทสเปซเอ็กซ์ เปิดเผยทางทวิตเตอร์ว่า สเปซเอ็กซ์ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจอวกาศของเขานั้น จะเริ่มรับชำระค่าสินค้าด้วยเหรียญดอจคอยน์ในอนาคตอันใกล้นี้ เช่นเดียวกับเทสลาที่รับดอจคอยน์ชำระค่าสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ตั้งแต่เดือนม.ค.

"ลูกค้าสามารถใช้ดอจคอยน์ซื้อสินค้าจากเทสลาได้ สเปซเอ็กซ์ก็ทำได้เช่นเดียวกัน" นายมัสก์กล่าว

อย่างไรก็ดี นายมักส์ไม่ได้ระบุเวลาที่สเปซเอ็กซ์จะเริ่มต้นรับชำระค่าสินค้าด้วยดอจคอยน์อย่างชัดเจน โดยขณะนี้ ร้านค้าออนไลน์ของสเปซเอ็กซ์ยังคงรับชำระค่าสินค้าด้วยสกุลเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ นายมัสก์กล่าวด้วยว่า "สักวันหนึ่ง ลูกค้าอาจสามารถจ่ายค่าบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมของบริษัทสตาร์ลิงก์ด้วยดอจคอยน์"

ทั้งนี้ ดอจคอยน์เป็นเหรียญดิจิทัลที่ใช้รูปของสุนัขชื่อดอจ (Doge) ที่เป็นอินเทอร์เน็ตมีมของสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะ อินุ และเป็นเหรียญที่นายอีลอน มัสก์ชื่นชอบ โดยก่อนหน้านี้เหรียญดอจคอยน์ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อเป็นแค่มุกตลก ก่อนที่เหรียญดังกล่าวจะถูกปั่นมูลค่าให้พุ่งทะยานขึ้นโดยนายอีลอน มัสก์

ราคาเหรียญดอจคอยน์เคยปรับตัวขึ้นในลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อเทสลาเริ่มต้นรับชำระค่าสินค้าด้วยดอจคอยน์ในเดือนม.ค. ขณะเดียวกัน รถ "ไซเบอร์ควอด ฟอร์ คิดส์" (Cyberquad for Kids) ของเทสลาก็ถูกตั้งราคาเอาไว้ที่ 12,020 ดอจ หรือประมาณ 2,3000 ดอลลาร์ ซึ่งรวมค่าขนส่งและภาษีแล้ว

นายเต็ง ฮง ผู้บริหารบริษัทซาโตริ รีเสิร์ช ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีในฮ่องกง กล่าวว่า "นายอีลอน มัสก์ สนับสนุนเหรียญดอจคอยน์อย่างเปิดเผย และมักจะพูดถึงเหรียญดังกล่าวในเชิงบวกมาโดยตลอด ตลาดคาดการณ์ว่า นายอีลอน มัสก์ จะสนับสนุนดอจคอยน์ในระบบการชำระเงิน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาดอจคอยน์พุ่งขึ้นอย่างมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ