เทสลาเดินเครื่องผลิตที่โรงงานเซี่ยงไฮ้ได้ 70% ของระดับก่อนล็อกดาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 30, 2022 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เทสลา อิงค์ ได้กลับมาเดินเครื่องผลิตที่โรงงานในนครเซี่ยงไฮ้ โดยผลิตถึงระดับเกือบ 70% ของที่เคยทำได้ในช่วงก่อนการล็อกดาวน์เมืองเพื่อสกัดกั้นเชื้อไวรัสโควิด-19

แหล่งข้อมูลดังกล่าวยังเปิดเผยอีกว่า บริษัทเทสลาซึ่งได้เพิ่มคนงานกะที่ 2 ในช่วงกลางสัปดาห์ก่อน มีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกในสัปดาห์นี้

การนำกำลังการผลิตกลับสู่ระดับก่อนการล็อกดาวน์ถือเป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับโรงงานกิกะแฟกตอรี 3 (Gigafactory 3) ของเทสลาในเซี่ยงไฮ้ เนื่องด้วยมาตรการล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่องที่เกิดขึ้น ณ ศูนย์กลางเศรษฐกิจของจีนอย่างเซี่ยงไฮ้ ที่ทำให้โรงงานดังกล่าวต้องระงับกิจการเป็นเวลาถึง 22 วัน

แม้ทางการจีนจะให้การช่วยเหลือเทสลาอย่างมากในการกลับมาเปิดอีกครั้ง ทว่าบริษัทก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายทั้งจำนวนพนักงานที่ไม่เพียงพอ ตลอดจนปัญหาด้านโลจิสติกส์ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจัดหาชิ้นส่วน รวมถึงปัญหาจากชุดสายไฟ

ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้เทสลาต้องชะลอแผนการเปิดใหม่ ชะลอแผนเพิ่มการผลิต และถึงขั้นต้องระงับกระบวนผลิตส่วนใหญ่ของโรงงานไปในช่วงเวลาหนึ่ง

ทั้งนี้ สมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งประเทศจีน (CPCA) เปิดเผยว่า หลังจากที่โรงงานเทสลากลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เทสลาผลิตรถยนต์ได้ 10,757 คันในเดือนเม.ย. และทำยอดขายได้ทั้งสิ้น 1,512 คันจากจำนวนรถยนต์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ