"สปอติฟาย" ประกาศลดจ้างงาน 25% ชี้แนวโน้มเศรษฐกิจไม่แน่นอน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 16, 2022 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดเนียล เอ็ก ซีอีโอของสปอติฟาย (Spotify) ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานระบุว่า บริษัทจะลดการจ้างงานลง 25%

นายเอ็กระบุในอีเมลว่า "สปอติฟายจะลดการจ้างงานลง 25% แต่ระบุด้วยว่า บริษัทจะยังคงจ้างพนักงานต่อไป เพียงแค่ชะลออัตราการจ้างงานลง และจะระมัดระวังกับระดับการจ้างงานใหม่ในช่วง 2-3 ไตรมาสข้างหน้า"

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การเปิดเผยของสปอติฟายถือเป็นสัญญาณล่าสุดว่า บริษัทต่าง ๆ ในภาคเทคโนโลยี ซึ่งหลายแห่งขยายตัวอย่างมากในช่วงเริ่มต้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น กำลังชะลอการจ้างพนักงานเพิ่ม เนื่องจากยังคงมีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ แม้ว่าการจ้างงานในภาคเทคโนโลยียังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง แต่บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งชะลอการจ้างงานหรือปรับลดพนักงานลงในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงการปลดพนักงานของบริษัทคอยน์เบส และการชะลอจ้างงานของเมตาซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก

นายอดัม กรอสเบิร์ก โฆษกของสปอติฟายอ้างความเห็นจากนายพอล โวเกล ซีเอฟโอของบริษัทที่กล่าวในวันพบนักลงทุนของบริษัทว่า "เราตระหนักดีว่ามีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก และขณะเดียวกัน เราก็ยังไม่เห็นผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญใด ๆ ต่อธุรกิจของเรา เรากำลังจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะประเมินการจ้างงานเพิ่มของเราในระยะเวลาอันใกล้นี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ