จีนเดินหน้าสนับสนุนปลดล็อกด้านโลจิสติกส์การขนส่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 27, 2022 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจ้าว ฉงจิ่ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมจีนเปิดเผยว่า จีนได้เสริมสร้างมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ระบบโลจิสติกส์และการหมุนเวียนในการขนส่งสินค้าราบรื่น เพื่อรักษาเสถียรภาพของอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทาน และกระตุ้นเศรษฐกิจในวงกว้าง

นายจ้าวแถลงต่อสื่อมวลชนว่า จีนได้ดำเนินการตรวจสอบแนวทางแบบเดียวใช้ได้หมด (one-size-fits-all) และมาตรการเชิงนโยบายที่รัฐบาลท้องถิ่นเข้ามาดำเนินการแต่ขัดขวางการขนส่ง

ในการอำนวยความสะดวกให้กลับมาผลิตได้อีกครั้ง จีนได้ดำเนินมาตรการส่งเสริมบริการขนส่งที่เกี่ยวข้องกับการเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูร้อน รับรองการขนส่งที่ไร้อุปสรรคในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและแผ่นดินไหว และยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานของศูนย์กลางหลัก ๆ

นอกจากนี้ นายจ้าวเสริมว่า จีนได้นำกลยุทธ์ที่หลากหลายมาใช้แก้ปัญหาที่องค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญในด้านการผลิตและการดำเนินงาน ตลอดจนเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินและงบประมาณสำหรับบริษัทในอุตสาหกรรมการขนส่ง

ทั้งนี้ ตัวชี้วัดด้านโลจิสติกส์ที่สำคัญชี้ให้เห็นถึงการพัฒนา เนื่องจากการหมุนเวียนและการขนส่งที่เพิ่มขึ้น เมื่อนับจนถึงวันที่ 24 มิ.ย. ยอดขนส่งสินค้าและตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดในท่าเรือหลัก ๆ ปีนี้เพิ่มขึ้น 0.9% และ 2.3% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ