World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 8, 2022 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐอีกครั้งในวันพฤหัสบดี (7 ก.ค.) โดยระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2565 ของสหรัฐจะขยายตัวเพียง 0.7% จากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 1.9%

-- ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้แสดงความประสงค์ที่ร่วมมือกับรัฐบาลอังกฤษอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยไม่ได้เอ่ยถึงนายบอริส จอห์นสัน ซึ่งลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของอังกฤษหลังไม่ได้รับการสนับสนุนจากคณะรัฐมนตรีอีกต่อไป

-- ผู้บริหารของทวิตเตอร์เปิดเผยในการแถลงข่าวในวันพฤหัสบดี (7 ก.ค.) ว่า ทวิตเตอร์จะทำการลบบัญชีสแปมมากกว่า 1 ล้านบัญชีต่อวัน ซึ่งถือเป็นการให้ข้อมูลเชิงลึกครั้งใหม่เกี่ยวกับความพยายามของทวิตเตอร์ในการลดโปรแกรมบอต (Bot) อัตโนมัติที่เป็นอันตราย ขณะที่นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของเทสลาได้เรียกร้องให้ทวิตเตอร์เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

-- สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าโปรตุเกสวัย 37 ปี จากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ร่วมเดินทางในทัวร์อุ่นเครื่องพรีซีซั่นกับทีมที่ประเทศไทยและออสเตรเลีย หลังจากได้รับอนุญาตจากสโมสรให้หยุดพักเพื่อจัดการเกี่ยวกับเรื่องในครอบครัว

-- สำนักงานของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เปิดเผยว่า ยูเครนคาดว่าจะยังได้รับการสนับสนุนจากอังกฤษต่อไป แม้นายบอริส จอห์นสัน ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ พร้อมกล่าวขอบคุณนายจอห์นสันที่ปกป้องผลประโยชน์ของยูเครนหลังจากการบุกโจมตีของรัสเซีย

-- สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ จะหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะลดการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนในการประชุมกับคณะที่ปรึกษาในวันนี้ (8 ก.ค.) ขณะที่คณะทำงานของปธน.ไบเดนใกล้ที่จะทำการตัดสินใจเรื่องการค้ากับจีน

-- รัฐมนตรีต่างประเทศกลุ่ม G20 เริ่มหารือกันในวันนี้เกี่ยวกับประเด็นการขาดแคลนอาหารและพลังงาน รวมถึงราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้น อันเนื่องมาจากการที่รัสเซียโจมตียูเครน

-- อินโดนีเซียเรียกร้องให้กลุ่ม G20 ช่วยยุติสงครามยูเครน ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่ม G20 เข้าร่วมการประชุมสุดยอด ซึ่งมีทั้งรัฐมนตรีจากประเทศที่วิพากษ์วิจารณ์การบุกโจมตียูเครนของรัสเซีย และรัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียเอง

-- สำนักข่าวเอ็นเอชเครายงานว่า นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นถึงแก่อสัญกรรมแล้ว หลังจากถูกคนร้ายลอบยิงขณะการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งวุฒิสภาในจังหวัดนาราเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ค.) แม้แพทย์ทำทุกวิถีทางเพื่อยื้อชีวิตของเขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ