บริษัทจัดหางานอังกฤษเผยรายได้ Q4 โต 23% เหตุธุรกิจเร่งหาพนง.หลังโควิดลด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 14, 2022 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เฮย์ (Hays Plc ) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสรรหาบุคลากรจากอังกฤษเปิดเผยว่า รายได้สุทธิจากค่าธรรมเนียมในไตรมาส 4 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 23% โดยได้แรงหนุนจากการจ้างงานที่พุ่งขึ้นในหลายตลาด เนื่องจากบริษัทเร่งสรรหาบุคลากรเพื่อทดแทนตำแหน่งงานที่ว่างลง

ภาคธุรกิจที่สรรหาบุคลากรมีดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งสำหรับการจ้างงานหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายลง โดยบริษัทเฮย์ได้รับอานิสงส์จากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น

"ค่าธรรมเนียมและกิจกรรมการจ้างงานอยู่ในระดับที่สูงจนถึงไตรมาสที่ 4 จากความไว้วางใจของลูกค้าชั้นดีและผู้สมัครงาน" นายอลิสแทร์ คอกซ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเฮย์กล่าว

อย่างไรก็ดี การจ้างงานได้หยุดชะงักลง เนื่องจากบริษัทบางแห่งขาดแคลนงบประมาณ เพราะผลกระทบจากเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นอาจทำให้ความต้องการจ้างพนักงานชะลอตัวลง

เฮย์ยังคาดการณ์ว่า กำไรจากการดำเนินงานตลอดทั้งปีจะอยู่ที่ 210 ล้านปอนด์ (248.75 ล้านดอลลาร์) โดยก่อนหน้านี้ บริษัทคาดการณ์ว่า จะอยู่ที่ 210-215 ล้านปอนด์

ทางด้านบริษัทเพจกรุ๊ป (PageGroup) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานคู่แข่งของเฮย์ เปิดเผยกำไรขั้นต้นรายไตรมาสที่เพิ่มขึ้นเช่นกันเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงจับตาอนาคตอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกังวลกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังส่งสัญญาณ และคาดว่ากำไรตลอดทั้งปีจะลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ