"อีลอน มัสก์" เผยเทสลาผลิตรถยนต์ได้มากกว่า 3 ล้านคัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 15, 2022 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทสลา อิงค์ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ (14 ส.ค.) ว่า เทสลาสามารถผลิตรถยนต์ได้กว่า 3 ล้านคัน เฉพาะที่โรงงานในนครเซี่ยงไฮ้ผลิตรถยนต์ได้มากถึง 1 ล้านคัน

"ขอแสดงความยินดีกับโรงงานยักษ์ใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ที่ผลิตรถยนต์ได้หนึ่งล้านคัน! ตอนนี้เทสลาผลิตรถยนต์ได้ทั้งหมดกว่า 3 ล้านคันแล้ว" นายมัสก์กล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า คำประกาศของนายมัสก์มีขึ้นหลังจากที่จีนบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ต่อเนื่องหลายเดือนและเกิดภาวะขาดแคลนชิ้นส่วนในจีน ซึ่งสร้างความเสี่ยงให้กับการผลิตรถยนต์เทสลา นอกจากนี้ การเปิดเผยของนายมัสก์ยังแสดงให้เห็นว่า โรงงานในเซี่ยงไฮ้มีบทบาทสำคัญในการผลิตรถยนต์ใหม่ให้กับเทสลา หลังเปิดโรงงานแห่งนี้ในปี 2562 และการลงทุนในปีต่อ ๆ มา

เทสลาเพิ่งรายงานการส่งมอบรถยนต์เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมา โดยในเดือนก.ค. เทสลาเปิดเผยว่าบริษัทส่งมอบรถยนต์เพิ่มขึ้น 26.5% แตะที่ 254,695 คันในไตรมาส 2/2565 เมื่อเทียบรายปี

นอกจากโรงงานในเซี่ยงไฮ้แล้ว เทสลายังมีโรงงานในสหรัฐ 2 แห่งได้แก่ เมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และเมืองออสติน รัฐเท็กซัส รวมถึงโรงงานอีกหนึ่งแห่งใกล้กรุงเบอร์ลิน ในเยอรมนี โดยนายมัสก์เปิดเผยในเดือนก.ค.ว่า โรงงานในเมืองฟรีมอนต์ ซึ่งเป็นโรงงานแรกของเทสลาผลิตรถยนต์ไปแล้ว 2 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ