เทสลาลดเวลาส่งมอบรถยนต์รุ่น "Model Y" ในจีนเหลือ 4 สัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 18, 2022 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐแถลงในวันนี้ (18 ส.ค.) บริษัทได้ตัดสินใจลดระยะเวลาการส่งมอบรถยนต์รุ่น "Model 3" และ "Model Y" ในประเทศจีน หลังเร่งเพิ่มการผลิตที่โรงงานในนครเซี่ยงไฮ้ หลังปรับปรุงสายการผลิต

เทสลาระบุว่า ขณะนี้ระยะเวลาการรอส่งมอบรถยนต์เอนกประสงค์ "Model Y" รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังอยู่ที่ 4 - 8 สัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้ เทสลาระบุว่า ลูกค้าในจีนต้องรอนานถึง 8 - 24 สัปดาห์ หลังส่งคำสั่งซื้อรถยนต์ที่ขายดีที่สุดรุ่นนี้ ขณะเดียวกันเทสลาได้ปรับลดระยะเวลาส่งมอบรถยนต์รุ่น "Model 3" ลงเหลือ 12 - 16 สัปดาห์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เทสลายืนยันเรื่องการลดระยะเวลาส่งมอบรถยนต์ดังกล่าว โดยอ้างอิงถึงการยกระดับการผลิตที่โรงงานเซี่ยงไฮ้ พร้อมเสริมว่า ปกติแล้วเทสลามักส่งมอบรถยนต์ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ให้กับลูกค้าชาวจีนในช่วงครึ่งหลังของแต่ละไตรมาส ซึ่งช่วยเพิ่มความเร็วในการส่งมอบด้วยเช่นกัน

เทสลาเพิ่งเสร็จสิ้นการปรับปรุงสายการผลิตครั้งใหญ่ที่โรงงานเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์การผลิตที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของบริษัท และกำลังยกระดับการผลิต โดยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ "Model 3" และ "Model Y" รวมกันทั้งสิ้น 22,000 คันต่อสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ