World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 24, 2022 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเซลเซียส เน็ตเวิร์ก (Celsius Network) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ยื่นฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีกับนายเจสัน สโตน อดีตผู้จัดการด้านการลงทุนของบริษัทในข้อหาสร้างความเสียหายหรือจารกรรมสินทรัพย์ของบริษัทเป็นมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ ก่อนที่เซลเซียสจะยื่นล้มละลายในเดือนที่แล้ว

-- ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) เปิดเผยรายงานในวันนี้ระบุว่า วิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การต่อสู้กับความยากจนของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต้องหยุดชะงักเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี และอาจทำให้ภูมิภาคแห่งนี้เผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากกว่าเดิมในการที่จะหลุดพ้นจากปัญหาความยากจน

-- กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงในวันนี้ว่า สิงคโปร์จะอนุญาตให้นักเดินทางที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 29 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

-- นายพอล เพโลซี วัย 82 ปี สามีของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 5 วัน รวมถึงสั่งปรับและจ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน 6,800 ดอลลาร์ในวันอังคารที่ผ่านมา (23 ส.ค.) หลังเขายอมรับสารภาพในคดีเมาแล้วขับในเทศมณฑลนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย จนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุรถชน

-- บริษัทฮุนไดและเกีย ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ได้แจ้งให้เจ้าของรถเอสยูวีขนาดใหญ่บางรุ่นของบริษัท ทำการจอดรถบริเวณพื้นที่กลางแจ้ง และห่างจากตัวอาคาร หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ส่วนสายไฟชุดลากพ่วง (trailer hitch wiring) หลายครั้ง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ฮุนไดและเกียได้เรียกคืนรถยนต์กว่า 281,000 คันในสหรัฐ เพราะปัญหาไฟไหม้ แต่ยังไม่สามารถหาวิธีแก้ได้ โดยปัญหาดังกล่าวทำให้เกิดเหตุไฟไหม้หรือสายไฟละลายทั้งสิ้น 25 ครั้งในสหรัฐและแคนาดา แต่ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุรถชน หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

-- นางเคธี วูด ซีอีโอของบริษัท Ark Investment Management เข้าช้อนซื้อหุ้นของบริษัทซูม วิดีโอ คอมมูนิเคชันส์ อิงค์ (Zoom Video Communications Inc) เนื่องจากราคาหุ้นซูมทรุดตัวลงสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากที่บริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการปีงบการเงิน 2565

-- ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงสะสมที่ 15,433 รายแล้ว เมื่อนับถึงวันจันทร์ (22 ส.ค.) โดยรัฐนิวยอร์กตรวจพบผู้ป่วยมากที่สุดที่ 2,910 ราย ตามด้วยรัฐแคลิฟอร์เนีย 2,663 ราย และรัฐฟลอริดา 1,588 ราย

ปัจจุบันสหรัฐเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงสะสมมากที่สุดในโลก ขณะที่ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) เผยว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐเป็นประเทศที่ตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงเพิ่มมากที่สุด

-- คณะทำงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เตรียมเข้าพบประธานาธิบดีรานิล วิกรมสิงเห แห่งศรีลังกา เพื่อเจรจาสรุปมาตรการช่วยเหลือ ซึ่งรวมถึงการปรับโครงสร้างหนี้ประมาณ 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 70 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ