ชาวอเมริกันค้นหาบ้านพักในเม็กซิโกมากเป็นอันดับหนึ่งบนกูเกิลเสิร์ช

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 26, 2022 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวอเมริกันยังคงสนใจซื้อบ้านในต่างประเทศเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดเนื่องจากมีราคาถูกกว่าในสหรัฐ โดยข้อมูลจาก Point2 ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิจัยด้านอสังหาริมทรัพย์ระบุว่า ผลการค้นหาบนกูเกิลเสิร์ชในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ชาวอเมริกันสนใจซื้อบ้านในเม็กซิโกมากเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดการค้นหาที่พุ่งขึ้น 60% เมื่อเทียบรายปี รองลงมาคือแคนาดา และตามด้วยคอสตาริกาซึ่งอยู่ในอันดับ 3

นอกเหนือไปจากเม็กซิโก แคนาดา และคอสตาริกาที่เป็นจุดหมายปลายทางต้น ๆ ที่ชาวอเมริกันพิจารณาซื้อบ้านหลังที่สองมาอย่างยาวนาน สถานที่อื่น ๆ เช่น ปานามาและบาฮามาสก็เริ่มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะมีชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นที่ต้องการจะย้ายไปอยู่ในต่างประเทศ

ขณะที่ เฮติ ชิลี และอารูบาก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยมียอดการค้นหาผ่านกูเกิลเสิร์ชเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบรายปี แม้ไม่ติด 10 อันดับแรกก็ตาม

นายสกอต คัตเตอร์ โบรกเกอร์ของบริษัท 2Costa Rica Real Estate กล่าวว่า ชาวอเมริกันให้ความสนใจที่อยู่อาศัยในต่างประเทศ เช่นในคอสตาริกา เนื่องจากราคาบ้านพักตากอากาศในสหรัฐมีราคาแพงมาก

"ชาวอเมริกันไม่เพียงมองการลงทุนในบ้านพักตากอากาศว่าเป็นไลฟ์สไตล์เท่านั้น แต่ยังมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการสร้างความหลากหลายทางการเงินอีกด้วย" นายคัตเตอร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ