ไต้หวันไฟเขียวเข้าประเทศปลอดวีซ่าแก่นักเดินทางจากบางประเทศจันทร์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2022 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการไต้หวันเปิดเผยวันนี้ (5 ก.ย.) ว่า ไต้หวันจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากสหรัฐ แคนาดา นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ยุโรป และบรรดาชาติพันธมิตรทางการทูต เดินทางเข้าประเทศโดยปลอดวีซ่าได้อีกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันจันทร์หน้า (12 ก.ย.) หลังไต้หวันผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างต่อเนื่องตามแนวทาง "โมเดลไต้หวันใหม่"

จากการตรวจสอบประกาศจากศูนย์บัญชาการการแพร่ระบาดกลางของไต้หวัน ขณะนี้ยังไม่พบชื่อประเทศไทยในรายชื่อประเทศที่เดินทางเข้าได้แบบไม่ต้องใช้วีซ่า

นายวิคเตอร์ หวัง หัวหน้าศูนย์บัญชาการการแพร่ระบาดกลางของไต้หวัน บอกกับนักข่าวว่า ผู้มาเยือนยังคงต้องกักตัว 3 วันและตรวจเชื้อแบบ PCR และยังคงจำกัดจำนวนผู้เดินทางขาเข้าไม่ให้เกินที่ 50,000 คนต่อสัปดาห์เช่นเดิม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ พิจารณาจากการที่นานาประเทศเริ่มกลับมาเปิดพรมแดนและใช้มาตรการช่วงก่อนเกิดการระบาดอีกครั้ง โดยรักษาเสถียรภาพระหว่างการป้องกันการแพร่ระบาด เศรษฐกิจและกิจกรรมทางสังคม และการแลกเปลี่ยนกับต่างประเทศ

ทั้งนี้ ไต้หวันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 5.3 ล้านรายนับตั้งแต่ต้นปีจากการระบาดของเชื้อไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย แต่ผู้ติดเชื้อมากกว่า 99% ไม่แสดงอาการหรือแสดงอาการเล็กน้อยเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ทางการไต้หวันจึงได้ผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ