ผู้บริหาร "เบด บาธ แอนด์ บียอนด์" เสียชีวิตหลังตกตึกในแมนฮัตตัน จนท.เชื่อฆ่าตัวตาย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 5, 2022 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกัสตาโว อาร์แนล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (ซีเอฟโอ) ของบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเครื่องใช้ภายในบ้านรายใหญ่ของสหรัฐ เสียชีวิตแล้วในวัย 52 ปี หลังตกลงมาจากอาคารไทรเบกาในเมืองแมนฮัตตันของสหรัฐ

ตำรวจเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์กเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 2 ก.ย.ว่า พบร่างชายคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่ใกล้กับอาคารไทรเบกาหรือที่รู้จักในชื่อตึกเจนก้า โดยต่อมาทราบว่าคือนายกัสตาโว อาร์แนล ซีเอฟโอของบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายอาร์แนล ขณะที่บริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของนายอาร์แนล แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เช่นกัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของเมืองแมนฮัตตันเชื่อว่า นายอาร์แนลจงใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากอาคารไทรเบกา และมีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ประกาศเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทจำเป็นต้องปิดสาขาจำนวน 150 สาขาและปลดพนักงานจำนวนมากเพื่อพลิกฟื้นธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน โดยคำประกาศดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ปิดตลาดร่วงลงรุนแรงถึง 21.30% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ทางด้านคณะผู้บริหารของบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ออกแถลงการณ์ว่า "เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของกัสตาโว อาร์แนล ความทุ่มเทในการทำงาน ความเป็นผู้นำ และความรอบรู้ของคุณจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป สิ่งที่เราจะทำในเวลานี้คือการดูแลครอบครัวของอาร์แนลและทีมงานของอาร์แนลอย่างดีที่สุด เพื่อให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่โศกเศร้าและยากลำบากนี้ไปให้ได้"

ทั้งนี้ นายอาร์แนลร่วมงานกับบริษัทเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ในเดือนพ.ค. 2563 ซึ่งเป็นปีที่โรคโควิด-19 เริ่มแพร่ระบาด โดยก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับบริษัทเอวอน โปรดักส์, วอลกรีนส์ บู้ทส์ อัลลิอันซ์ และพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ