"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" ขู่เลิกให้บริการที่สนามบินเจเอฟเค หากสหรัฐไม่อนุมัติเพิ่มเที่ยวบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 7, 2022 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะยุติการให้บริการเที่ยวบินที่สนามบินจอห์น เอฟ เคนเนดี้ (เจเอฟเค) หากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ไม่อนุญาตให้ยูไนเต็ด แอร์ไลน์เพิ่มจำนวนเที่ยวบิน

นายสก็อตต์ เคอร์บี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ส่งจดหมายถึงนายบิลลี โนเลน รักษาการผู้บริหารของสำนักงาน FAA เพื่อเรียกร้องขอเพิ่มจำนวนเที่ยวบินที่สนามบินเจเอฟเค

นายเคอร์บีเปิดเผยว่า ปัจจุบัน สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ให้บริการเที่ยวบินเพียงวันละ 2 เที่ยวบินจากสนามบินเจเอฟเคไปยังซานฟรานซิสโกและลอสแอนเจลิส โดยเขากล่าวว่า "หากเราไม่ได้รับอนุญาตให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบิน เราจะระงับการให้บริการที่สนามบินเจเอฟเคในปลายเดือนต.ค.นี้"

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์กำลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก โดยนอกเหนือจากการที่ FAA ยังไม่อนุมัติให้เพิ่มเที่ยวบินแล้ว ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ยังได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลจีนสั่งระงับเที่ยวบิน 26 เที่ยวของสายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงยูไนเต็ด แอร์ไลน์ หลังจากรัฐบาลจีนปรับนโยบายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนประกาศว่า หากพบผู้โดยสารมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกในอัตราส่วน 4% ของจำนวนผู้โดยสารทั้งหมดบนเที่ยวบินที่เดินทางไปยังประเทศจีน สายการบินแห่งนั้นจะถูกระงับเที่ยวบินจำนวน 1 เที่ยว และหากพบว่าผู้โดยสารมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกในอัตราส่วน 8% สายการบินแห่งนั้นจะถูกระงับเที่ยวบินจำนวน 2 เที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ