iPhone 14 มาตามนัด! ไทยติดกลุ่ม Tier 1 รับพรีออเดอร์ศุกร์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 8, 2022 02:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ จัดอีเวนต์ "Far Out" ในวันนี้ โดยมีการเปิดตัว iPhone 14 Series จำนวน 4 รุ่นตามคาด ได้แก่ iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Series มาพร้อมกับฟีเจอร์ Emergency SOS via Satellite ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความฉุกเฉินผ่านระบบดาวเทียม แม้อยู่ในสถานที่ซึ่งห่างไกล และไม่มีสัญญาณมือถือหรือ WiFi

แอปเปิลให้บริการ Emergency SOS ด้วยความร่วมมือกับ Globalstar โดยบริการดังกล่าวจะเปิดตัวในเดือนพ.ย. ซึ่งลูกค้าจะสามารถใช้บริการฟรีเป็นเวลา 2 ปี

แอปเปิลเคาะราคา iPhone 14 ซึ่งมีหน้าจอ 6.1" เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์, iPhone 14 Plus หน้าจอ 6.7" มีราคา 899 ดอลลาร์, iPhone 14 Pro หน้าจอ 6.1" มีราคา 999 ดอลลาร์ และ iPhone 14 Pro Max หน้าจอ 6.7" มีราคา 1,099 ดอลลาร์

แอปเปิลเปิดเผยว่า iPhone 14 Series ทุกรุ่นจะไม่ใช้ SIM การ์ดแบบเดิม แต่จะเป็น digital eSIM ซึ่งสามารถรองรับเบอร์โทรศัพท์ได้หลายหมายเลข รวมทั้งมีความปลอดภัยมากขึ้น

มีรายงานว่า ไทยติดกลุ่มประเทศ Tier 1 ซึ่งแอปเปิลจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 9 ก.ย. และลูกค้าจะสามารถรับเครื่องในวันที่ 16 ก.ย.

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า การมีฟีเจอร์ Emergency SOS จะทำให้บรรดาสาวกของแอปเปิลให้การตอบรับต่อ iPhone 14 อย่างคึกคัก

บ็อบ โอดอนเนล จาก TECHnalysis Research กล่าวว่า ความสามารถในการส่งข้อความฉุกเฉินดังกล่าวจะทำให้สาวกแอปเปิลพากันอัพเกรด iPhone ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดย iPhone 14 จะทำให้รู้สึกปลอดภัย เนื่องจากผู้ใช้จะมีความมั่นใจในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น แม้อยู่ในสถานที่อับสัญญาณ

"แม้นี่ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องใช้ทุกวัน แต่มันจะเปลี่ยนมุมมองของคุณต่อการใช้มือถือ" โอดอนเนลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ