"อินดิเท็กซ์" เผยรายได้ครึ่งปีแรกพุ่ง แต่มีแนวโน้มชะลอตัวครึ่งปีหลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 14, 2022 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อินดิเท็กซ์ (Inditex) เจ้าของซาร่า (Zara) แบรนด์เสื้อผ้าแฟชันเปิดเผยวันนี้ (14 ก.ย.) ว่า ผลกำไรในช่วง 6 เดือนจนถึงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา พุ่งขึ้น 41% และยอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 1 ใน 4 ส่งผลให้บริษัทอยู่ในสถานะที่มั่นคงก่อนเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งมีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นจะส่งผลกระทบต่ออุปสงค์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

ทั้งนี้ อินดิเท็กซ์ระบุว่า รายได้รวมในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1.484 หมื่นล้านยูโร (1.482 หมื่นล้านดอลลาร์) จาก 1.19 หมื่นล้านยูโรเมื่อปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1.79 พันล้านยูโร จาก 1.27 พันล้านยูโรเมื่อปีที่แล้ว

นายออสการ์ การ์เซีย มาเซราส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินดิเท็กซ์กล่าวว่า แม้ยอดขายจะพุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อัตราการเติบโตรายปีกลับชะลอตัวลงเล็กน้อยสู่ระดับ 11% นับตั้งแต่สิ้นสุดช่วงครึ่งปีแรก

นอกจากนี้ ทางอินดิเท็กซ์ระบุว่า อัตรากำไรขั้นต้นในช่วงครึ่งปีแรกแตะที่ 57.9% นับว่าสูงที่สุดในรอบ 7 ปี โดยทางบริษัทได้เร่งเพิ่มปริมาณสต็อกสินค้าเป็นการชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาห่วงโซ่อุปทาน ทำให้ ณ วันที่ 11 ก.ย. ระดับสินค้าคงคลังสูงกว่าปีก่อนถึง 33%


แท็ก ซาร่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ