ตลาดอีคอมเมิร์ซเดือด! "Shopee" ปลดฟ้าผ่าพนักงานอินโดฯ,สิงคโปร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 19, 2022 21:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Sea ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีของสิงคโปร์ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์ก ประกาศปลดพนักงานในบริษัทช้อปปี้ (Shopee) ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซในเครือ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการปรับลดค่าใช้จ่าย ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงกับบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป

ทั้งนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า Sea จะปรับลดพนักงานของบริษัทช้อปปี้ในอินโดนีเซียจำนวน 3% โดยจะกระทบพนักงานในฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายการตลาด

ก่อนหน้านี้ บริษัท Shopee Indonesia ยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะปลดพนักงานจากจำนวนทั้งหมด 20,000 คนแต่อย่างใด โดยระบุว่าบริษัทยังคงมีผลประกอบการที่ดี และอินโดนีเซียยังคงเป็นตลาดที่สำคัญของทางบริษัท

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทม์รายงานว่า บริษัท Shopee Singapore ได้ประกาศปลดพนักงานในวันนี้เช่นกัน โดยเป็นพนักงานในฝ่ายทรัพยากรบุคคล ฝ่ายการตลาด ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาค รวมทั้งฝ่ายวิศวกรรมและผลิตภัณฑ์

การประกาศปลดพนักงานในสิงคโปร์และอินโดนีเซียในวันนี้มีขึ้น หลังจากช้อปปี้ได้ประกาศถอนตัวออกจากตลาดยุโรปและลาตินอเมริกาก่อนหน้านี้ รวมทั้งจากอินเดีย เนื่องจากถูกรัฐบาลอินเดียประกาศห้ามการดำเนินธุรกิจในประเทศ ท่ามกลางความขัดแย้งกับบริษัทจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ