World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 21, 2022 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียทั้งในปี 2565 และ 2566 เนื่องจากมีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากการที่ธนาคารกลางใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน, ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากสงครามในยูเครน และการที่จีนใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

-- สถานีโทรทัศน์อาซาฮีรายงานว่า เกิดเหตุชายชาวญี่ปุ่นจุดไฟเผาตัวเองใกล้กับสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันนี้ (21 ก.ย.) เพื่อประท้วงการที่รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจจัดพิธีศพในรูปแบบรัฐพิธี (state funeral) ให้กับนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งถูกลอบสังหารเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

-- องค์การยาแห่งยุโรป (EMA) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหภาพยุโรป (EU) เปิดเผยว่า แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในยุโรปปรับตัวลดลง แต่การแพร่ระบาดใหญ่ยังไม่สิ้นสุด พร้อมกับเตือนให้ประเทศต่าง ๆ เตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่

-- ชาวอังกฤษจำนวนมากถึง 28 ล้านคนร่วมชมพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทางสถานีโทรทัศน์ซึ่งทำการถ่ายทอดสดโดยสำนักข่าวบีบีซี

-- ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศระดมกำลังพลบางส่วนในรัสเซีย พร้อมระบุว่าจะใช้ทุกวิถีทางในการปกป้องรัสเซีย และจะผนวกทุกดินแดนที่ทหารรัสเซียยึดครองสำเร็จ โดยคำประกาศดังกล่าวถือเป็นการยกระดับการทำสงครามกับยูเครน ขณะที่ปฏิบัติการรุกรานยูเครนล่วงเข้าสู่เดือนที่ 7

-- ยูทูบ (YouTube) แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งของกูเกิล ได้ชี้ช่องทำรายได้ใหม่แก่เหล่าครีเอเตอร์ผ่านทางวิดีโอสั้นในฟีเจอร์ "ชอร์ต" (Shorts) หลังจากต้องเผชิญกับการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากติ๊กต๊อก (TikTok)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ