ไบแนนซ์จ่อขอใบอนุญาตดำเนินกิจการในญี่ปุ่น หลังเคยถอนตัวเมื่อ 4 ปีก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2022 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า บริษัทไบแนนซ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก กำลังทำเรื่องขอใบอนุญาตดำเนินธุรกิจในญี่ปุ่น หลังจากที่เคยถอนตัวจากญี่ปุ่นไปเมื่อ 4 ปีก่อนเนื่องจากไม่มีใบอนุญาต

แหล่งข่าวกล่าวว่า ท่าทีผ่อนคลายความเข้มงวดเกี่ยวกับคริปโทฯ ของญี่ปุ่นและความเป็นไปได้ที่จะมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมหาศาล เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไบแนนซ์กลับมาสนใจญี่ปุ่นอีกครั้ง

ทั้งนี้ หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของญี่ปุ่นเสนอให้ผ่อนคลายกฎระเบียบเกี่ยวกับภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับสินทรัพย์คริปโทฯ เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับหลายประเทศที่ออกมาตรการกำกับดูแลคริปโทฯ เข้มงวดยิ่งขึ้น หลังจากที่มูลค่าตลาดของสินทรัพย์ดิจิทัลสูญหายไปถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์จากระดับสูงสุดของปีที่แล้ว จนเป็นเหตุให้เฮดจ์ฟันด์และผู้ปล่อยกู้คริปโทฯ จำนวนมากต้องเลิกล้มกิจการตาม ๆ กัน

ด้านโฆษกของไบแนนซ์กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า "เป็นการไม่เหมาะสมที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เราหารือร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล" พร้อมเสริมว่า "ไบแนนซ์มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้กำหนดนโยบาย เพื่อกำหนดนโยบายที่ช่วยปกป้องผู้บริโภค ส่งเสริมนวัตกรรม และพัฒนาอุตสาหกรรมของเราต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ