เกาหลีใต้พร้อมดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อรับมือความผันผวนทางการเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 30, 2022 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (30 ก.ย.) ว่า รัฐบาลจะดำเนินการมาตรการที่จำเป็นและทันเวลา เพื่อปกป้องประชาชนจากความผันผวนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า นายยุนแสดงความเห็นดังกล่าวในขณะที่เป็นประธานการประชุมด้านการเงินระดับมหภาคร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ภาคธุรกิจ โดยได้ระบุถึงสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายยุนกล่าวว่า "ระดับความตกใจจากวิกฤตที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอกนั้น จะขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับมืออย่างไรภายในประเทศ รัฐบาลจะเป็นรายแรกที่ตื่นตัวมากขึ้น และจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นและทันเวลาตามแผนมาตรการฉุกเฉินที่เราได้เตรียมไว้"

นายยุนยังระบุด้วยว่า วิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบันควรถูกใช้เป็นโอกาสในการพัฒนารัฐธรรมนูญด้านเศรษฐกิจของประเทศให้เป็นรัฐธรรมนูญที่นำโดยภาคเอกชนและตลาด

นอกจากนี้ นายยุนยังกล่าวว่า ทุกครั้งที่ราคาพลังงานพุ่งสูงขึ้น เศรษฐกิจของเราเผชิญความยากลำบาก ดังนั้น เราจำเป็นต้องเปลี่ยนอุตสาหกรรมของเราไปสู่โครงสร้างที่ใช้พลังงานต่ำและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะให้การสนับสนุนอย่างแข็งขันสำหรับความพยายามดังกล่าวของภาคธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ