"ไบแนนซ์" ถูกแฮกคริปโทฯมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลล์ ซีอีโอยันคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 7, 2022 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของบริษัทไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดในโลก ยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ในวันนี้ (7 ต.ค.) ว่า เหรียญคริปโทฯมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์ได้ถูกจารกรรมไปจาก BNB Chain ซึ่งเป็นบล็อกเชนคริปโทฯของไบแนนซ์

นายจ้าวเปิดเผยว่า การจารกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นบนบริดจ์ (Bridge) ที่เชื่อมบล็อกเชนต่าง ๆ เข้าด้วยกัน อย่างไรก็ดี ขณะนี้ไบแนนซ์สามารถควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้แล้ว

ทางด้านโฆษกของ BNB Chain ประมาณการว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการจารกรรมในครั้งนี้คิดเป็นมูลค่าประมาณ 100-110 ล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนนี้ มีเงินอย่างน้อย 7 ล้านดอลลาร์ที่ถูกอายัดไว้แล้ว และไบแนนซ์ได้ตัดสินใจระงับบริดจ์ BSC Token Hub เป็นการชั่วคราว

นายจ้าวยังกล่าวด้วยว่า ระบบนิเวศน์ทางธุรกิจของไบแนนซ์ หรือ BNB Chain Ecosystem เป็นหนึ่งในระบบที่มีความทันสมัยสูงสุด และไบแนนซ์จะชดเชยเงินจำนวนเงินทั้งหมดที่แฮกเกอร์ได้จารกรรมไป

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า BNB Chain กำลังร่วมมือกับหน่วยงานบริการด้านความปลอดภัย เพื่ออายัดเหรียญคริปโทฯที่ถูกจารกรรม ขณะที่ราคาเหรียญ Binance Coin หรือ BNB ร่วงลงรุนแรงถึง 3.3% ในวันนี้ และมีการซื้อขายที่ประมาณ 285 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ที่ตลาดโตเกียว

https://youtu.be/GhAWh7gHYuw


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ