ซีอีโอ HSBC ชี้ "ซูนัก" ต้องทำให้อังกฤษแข่งขันกับทั่วโลกได้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 25, 2022 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโนเอล ควินน์ ซีอีโอของเอชเอสบีซี (HSBC) กล่าวว่า การที่นายริชิ ซูนัก ได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ จะช่วยให้ตลาดมีเสถียรภาพ หลังจากเผชิญความวุ่นวายมาระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม คณะทำงานของนายซูนักต้องทำให้แน่ใจว่าให้ความสำคัญกับความสามารถในการแข่งขันของอังกฤษในฐานะศูนย์กลางการเงินโลก

นายควินน์กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับการตัดสินใจเลือกนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ ซึ่งช่วยให้ตลาดมีเสถียรภาพแบบที่คุณเห็นได้จากปฏิกิริยาของตลาดเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นบวก"

นายควินน์ระบุว่า รัฐบาลของนายซูนักควรจะทำงานกับอุตสาหกรรมการเงิน เพื่อทำให้แน่ใจว่าสภาพแวดล้อมด้านการกำกับดูแลกฎระเบียบของอังกฤษยังคงสามารถแข่งขันกับทั่วโลกได้ ขณะเดียวกันก็ไม่ทิ้งชื่อเสียงด้านความรอบคอบไป

นายซูนักได้กล่าวหลังได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่ว่า อังกฤษกำลังเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ โดยนายซูนักมีกำหนดเข้ารับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่อย่างเป็นทางการจากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในวันนี้ (25 ต.ค.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายซูนักมีงานหนักในการที่จะต้องสร้างความน่าเชื่อถือทางการเงินของอังกฤษขึ้นใหม่ หลังนางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนก่อนทำให้เกิดวิกฤตความเชื่อมั่นนักลงทุนด้วยแผนปรับลดภาษีครั้งใหญ่โดยไม่มีเงินทุนรองรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ