"ซูนัก" ประกาศพร้อมแก้ไขปัญหาความผิดพลาดจากนโยบาย "ลิซ ทรัสส์"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 25, 2022 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริชิ ซูนัก นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ยอมรับว่า อังกฤษกำลังเผชิญปัญหาท้าทายมากมาย และเขาพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาความผิดพลาดที่เกิดจากนโยบายของนางลิซ ทรัสส์ อดีตนายกรัฐมนตรี

"ประเทศของเรากำลังเผชิญปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ขณะที่ผลกระทบจากโควิด-19 ยังคงมีอยู่ และการที่รัสเซียทำสงครามในยูเครนก็ได้ทำให้เกิดความไร้เสถียรภาพในตลาดพลังงานและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก" นายซูนักกล่าว

ทั้งนี้ นายซูนักกล่าวต่อผู้สื่อข่าวด้านนอกบ้านพักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯ จากกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่อย่างเป็นทางการในวันนี้

นอกจากนี้ นายซูนักยังได้กล่าวชื่นชมนางทรัสส์ โดยระบุว่า นางทรัสส์ไม่ผิดที่มีความต้องการที่จะให้เศรษฐกิจอังกฤษมีการขยายตัว

อย่างไรก็ดี นายซูนักกล่าวว่า มีความผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น แต่สิ่งนี้ไม่ได้เกิดจากเจตนาร้าย ซึ่งเขาได้รับการแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

"ผมจะให้ประเด็นการรักษาเสถียรภาพและความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ เป็นหัวใจในวาระการทำงานของรัฐบาล ซึ่งหมายความว่ารัฐบาลอาจต้องทำการตัดสินใจที่ยากลำบากตามมา แต่ผมจะปกป้องประชาชนและภาคธุรกิจเหมือนกับที่ผมได้ดำเนินการในช่วงเกิดโควิด-19" นายซูนักกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ