World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 26, 2022 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ได้กล่าวยืนยันว่า เขาจะปิดดีลข้อตกลงซื้อทวิตเตอร์ อิงค์ภายในวันศุกร์นี้ (28 ต.ค.) ในระหว่างที่นายมัสก์เข้าร่วมประชุมทางวิดีโอกับกลุ่มธนาคารที่ช่วยจัดหาเงินกู้

-- กระทรวงยุติธรรมสหรัฐระบุในวันอังคาร (25 ต.ค.) ว่า ได้บรรลุข้อตกลงกับกูเกิล ยักษ์ใหญ่ด้านการสืบค้นข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอัลฟาเบท อิงค์แล้ว เพื่อแก้ไขข้อพิพาทระหว่างกัน หลังจากที่กูเกิลอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมายไม่ปฏิบัติตามหมายค้นเมื่อปี 2559

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) เปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อเมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาส 3/2565 พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 32 ปี ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ และส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลปรับตัวสูงขึ้น

-- สวนสนุกยูนิเวอร์แซลรีสอร์ท ของบริษัทคอมคาสต์ คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ (26 ต.ค.) ว่า ทางสวนสนุกจะปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว และยังไม่มีกำหนดกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยประชาชนสามารถขอคืนเงินหรือเปลี่ยนวันที่ตั๋วเข้าสวนสนุกได้ ทั้งนี้ การปิดสวนสนุกชั่วคราวเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกรุงปักกิ่ง หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งเพิ่มสูงขึ้นแม้จะใช้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวดก็ตาม

ณ วันที่ 25 ต.ค. กรุงปักกิ่งรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่แสดงอาการ 19 ราย และผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ 1 ราย

-- อู่ฮั่นซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลหูเป่ยในประเทศจีน ประกาศล็อกดาวน์เขตฮั่นหยางซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหลายราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เทศบาลเมืองอู่ฮั่นให้สั่งให้ประชาชนในเขตฮั่นหยางประมาณ 900,000 คนอยู่แต่ในบ้านพักตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอาทิตย์ (26-30 ต.ค.) และสั่งปิดธุรกิจทั้งหมดที่ไม่จำเป็น ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยาที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อไปได้

เทศบาลเมืองอู่ฮั่นรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตฮั่นหยาง 18 ราย ณ วันอังคาร (25 ต.ค.) ซึ่งเป็นเหตุให้อู่ฮั่นตัดสินใจสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ดังกล่าว

-- หุ้นบ่อนกาสินโนของมาเก๊าปรับตัวสูงขึ้น หลังจากสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มาเก๊าได้ออกแนวทางใหม่สำหรับบริษัทท่องเที่ยว ซึ่งจะอนุญาตให้กรุ๊ปทัวร์จากบางพื้นที่ของจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางเข้ามาเก๊าได้อีกครั้ง

-- นายเกร็ก จอสเวียก รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดโลกของแอปเปิล อิงค์ได้ออกมายืนยันในการประชุมวอลสตรีท เจอร์นัล เทค ไลฟ์ในวันอังคาร (25 ต.ค.) ว่า แอปเปิลจะปฏิบัติตามกฎหมายของสหภาพยุโรป (EU) ที่กำหนดให้บริษัทเทคโนโลยีผลิตอุปกรณ์ชาร์จตามมาตรฐาน USB-C


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ