"มูจิ" เปิดร้านขายสินค้า 500 เยน หวังดึงดูดลูกค้ายุคข้าวยากหมากแพง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 28, 2022 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูจิ (Muji) ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่นที่จำหน่ายสินค้าที่ออกแบบอย่างเรียบง่ายเช่น สมุดบันทึก เครื่องสำอาง และเสื้อผ้านั้น กำลังแตกไลน์ธุรกิจด้วยการเปิดร้านขายสินค้าราคา 500 เยน (3.4 ดอลลาร์) เพื่อดึงดูดลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าที่พุ่งขึ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ร้านค้าใหม่ของมูจิซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายของใช้ในครัวเรือนที่จำเป็นในราคาเพียง 500 เยน หรือไม่เกิน 3.4 ดอลลาร์นั้น กำลังถูกสร้างขึ้นในบริเวณใกล้เคียงหรือด้านในของสถานีรถไฟต่าง ๆ ในเขตชานกรุงโตเกียวและเมืองโอซากา ซึ่งจะดำเนินการโดยบริษัทเรียวฮิน เคอิคะคุ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของมูจิ โดยลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายนั้นรวมถึงบรรดาผู้ใช้บริการรถไฟ นักเรียน และผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่น

ร้าน "มูจิ 500" (Muji 500) ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่ามูจิกำลังปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มูจิได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในฐานะผู้จำหน่ายสินค้าคุณภาพดี แต่มีราคาแพงกว่าคู่แข่ง ซึ่งทำให้มูจิเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากขึ้นท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อสูง โดยราคาสินค้าที่สูงขึ้นเป็นผลมาจากการอ่อนค่าของเงินเยน รวมถึงราคาวัตถุดิบที่แพงขึ้น ขณะที่ค่าจ้างยังคงเท่าเดิม

"ที่ผ่านมานั้น ผู้คนอาจจะประทับใจในคุณภาพสินค้าของมูจิแม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างแพง แต่ขณะนี้เรากำลังหันไปมุ่งเน้นที่แนวคิดดั้งเดิมของเราคือการใกล้ชิดกับลูกค้าและช่วยบรรเทาค่าครองชีพของพวกเขา" นายทาคูโอะ นากาฮาระ ผู้บริหารของบริษัทเรียวฮิน เคอิคะคุกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ