เทสลาจ่อผลิตกระบะไฟฟ้า "ไซเบอร์ทรัค" จำนวนมากในช่วงสิ้นปี 2566

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2022 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า เทสลา อิงค์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ เล็งผลิตรถกระบะไฟฟ้า "ไซเบอร์ทรัค" (Cybertruck) เป็นจำนวนมากในช่วงสิ้นปี 2566 ซึ่งล่าช้าจากแผนการดั้งเดิมประมาณ 2 ปี หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ได้เปิดตัวรถกระบะรุ่นดังกล่าวเมื่อปี 2562

ขณะที่ เทสลาระบุเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทกำลังดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับโรงงานในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส เพื่อเริ่มต้นผลิตรถกระบะไซเบอร์ทรัคในช่วงกลางปี 2566 นอกจากนี้ นายมัสก์ยังได้กล่าวในการประชุมผ่านทางออนไลน์กับนักวิเคราะห์ด้านการเงินว่า "เราอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในการผลิตรถกระบะไฟฟ้าไซเบอร์ทรัค"

อย่างไรก็ตาม ทางเทสลายังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งข่าวที่ระบุว่า ทางเทสลาเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ในโรงงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าวิศวกรผู้ดูแลระบบอัตโนมัติและการควบคุม ไปช่วยพัฒนาด้านการผลิตที่โรงงานในเมืองฟรีมอนต์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตรถยนต์รุ่นโมเดลเอสและโมเดลเอ็กซ์ รวมถึงโมเดล 3 และโมเดลวายของเทสลา

ทั้งนี้ เทสลาได้ส่งมอบรถยนต์จำนวน 343,830 คันทั่วโลกในไตรมาสที่แล้ว และได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยรายปีไว้ที่ 50% นอกจากนี้เทสลายังได้เปิดโรงงานแห่งใหม่ขึ้นที่รัฐเท็กซัสของสหรัฐ และที่ประเทศเยอรมนีไปเมื่อไม่นานมานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ