สิงคโปร์แอร์ไลน์คาดปีหน้าค่าตั๋วลด หลังเจ้าอื่นเพิ่มปริมาณที่นั่งโดยสาร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 7, 2022 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี ลิค ชิน รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการค้าของสิงคโปร์แอร์ไลน์ จำกัด (SIA) คาดการณ์ว่า รายได้จากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วย (Passenger Yield) ซึ่งใช้เป็นหน่วยวัดแทนค่าโดยสารเครื่องบิน อาจลดลงในปี 2566 เนื่องจากสายการบินคู่แข่งนำเครื่องบินที่จอดนิ่งอยู่ในช่วงโควิด-19 กลับมาให้บริการและเพิ่มปริมาณที่นั่งโดยสาร

นายลีเปิดเผยกับนักวิเคราะห์และสื่อเกี่ยวกับคาดการณ์ผลกำไรว่า "เราไม่คาดว่ารายได้จากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วยจะอยู่ระดับสูงเท่ากับในปี 2565"

เมื่อวันศุกร์ (4 พ.ย.) SIA ประกาศพลิกกลับมาทำกำไรในช่วงไตรมาส 2/2565 และประกาศจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจากที่หลายพื้นที่กลับมาเปิดประเทศ และความต้องการเดินทางฟื้นกลับมาอย่างแข็งแกร่งในช่วงไตรมาสที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 ก.ย.

สำนักข่าวรอยเตอร์คำนวณโดยอ้างอิงจากผลประกอบการของ SIA โดยระบุว่า รายได้จากการขนส่งผู้โดยสารต่อหน่วยของทุกสายการบินในเครือ SIA เพิ่มขึ้น 32% ในช่วงไตรมาส 2/2565 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดโควิด-19

นายลีกล่าวว่า ยอดการจองตั๋วยังคงแข็งแกร่งตลอดช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนในเดือนม.ค. 2566 แต่ยังเร็วไปที่จะระบุได้ว่าความต้องการเดินทางหลังช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นอย่างไร นอกเหนือไปจากช่วงโปรโมชั่นที่ขายดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ