World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 10, 2022 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- นายอีลอน มัสก์เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวในวันพุธ (9 พ.ย.) ว่า เขาได้ยกเลิกแผนสร้างสถานะ "ทางการ" (Official) สำหรับบัญชีทวิตเตอร์แล้ว คล้อยหลังผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์ออกมาประกาศแผนดังกล่าวเพียงไม่นาน

-- ทีมนักกลยุทธ์ของเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคกล่าวว่า ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีเผชิญกับแรงเทขายมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ อันเนื่องมาจากวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทฯ โดยสถานการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลให้ราคาบิตคอยน์ร่วงลงแตะระดับ 13,000 ดอลลาร์

-- นายอเล็กซานเดอร์ ทูเมคิน โฆษกสถานทูตรัสเซียประจำอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย จะไม่เดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ที่ประเทศอินโดนีเซียในสัปดาห์หน้า โดยนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียจะเป็นผู้นำคณะตัวแทนรัสเซียเข้าร่วมการประชุม

-- ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐเปิดเผยว่า เขาคาดหวังจะได้หารือประเด็นต่าง ๆ รวมถึงเรื่องไต้หวันและการค้ากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ในระหว่างการประชุมสุดยอด G20 ที่อินโดนีเซียในสัปดาห์หน้า แต่จะไม่มีการอ่อนข้อใด ๆ ในการเจรจา

-- แอปเปิล อิงค์ ผู้ผลิตมือถือไอโฟน (iPhone) ได้จำกัดการใช้งานฟีเจอร์แอร์ดรอป (AirDrop) บนมือถือไอโฟนในจีน หลังกลุ่มผู้ประท้วงได้ใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวในการกระจายภาพไปยังเจ้าของมือถือไอโฟนคนอื่น ๆ

-- เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ จะเข้าประชุมกับนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และประธานาธิบดียุน ซอกยอล ผู้นำเกาหลีใต้ ในระหว่างการเดินทางเยือนเอเชีย เพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีระงับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

-- ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวในวันพุธ (9 พ.ย.) ว่า พรรคเดโมแครตของเขาสามารถดับกระแสคาดการณ์ที่ว่า พรรครีพับลิกันจะได้ครองเสียงข้างมากอย่างแข็งแกร่งทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาสหรัฐ

-- ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐกล่าวเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) ว่า เขาคิดว่าความสัมพันธ์ของนายอีลอน มัสก์ ที่มีกับประเทศอื่น ๆ สมควรได้รับการตรวจสอบ

-- สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเปิดเผยว่า เขาพร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดอาเซียน และการหารือในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในสัปดาห์นี้ ซึ่งน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับเขา ขณะที่เตรียมการส่งมอบอำนาจต่อให้กับลูกชายคนโตเรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ