FTX ดิ้นหาทางรอด หลัง Binance ฉีกข้อตกลงเทคโอเวอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 10, 2022 20:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแซม แบงค์แมน-ฟรายด์ ผู้ก่อตั้ง FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโท ส่งข้อความแจ้งต่อพนักงานว่า เขากำลังพิจารณาทางเลือกทุกอย่างสำหรับบริษัท หลังจาก Binance ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงซื้อกิจการ FTX และเขาจะปกป้องลูกค้าและให้ความช่วยเหลือพนักงานและนักลงทุน

ทั้งนี้ นายจ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของ Binance ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการ FTX เพียงวันเดียวหลังจากที่บริษัททำข้อตกลงซื้อกิจการ FTX โดยไม่มีข้อผูกมัด และมีเงื่อนไขว่า Binance จะเข้าสอบทานธุรกิจของ FTX และบริษัทสงวนสิทธิที่จะถอนตัวจากข้อตกลงดังกล่าว

"หลังการสอบทานธุรกิจ และมีรายงานข่าวเกี่ยวกับการที่ FTX นำเงินของลูกค้าไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง รวมทั้งทางการสหรัฐได้ตั้งข้อกล่าวหาต่อบริษัท เราจึงตัดสินใจยุติการเข้าซื้อกิจการ FTX.com" Binance ระบุในแถลงการณ์

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการล้มละลายของ FTX หลังจากที่นายจ้าวประกาศว่าจะขายเหรียญ FTT ซึ่งเป็นโทเค็นของ FTX ทั้งหมดมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากเขาได้รับ "ข้อมูลบางอย่าง"

ทางด้าน CoinDesk เปิดเผยงบดุลของบริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ FTX และทำให้หลายฝ่ายเกิดความสงสัยต่อความโปร่งใสของเหรียญ FTT ซึ่งเป็นโทเค็นของ FTX และจุดชนวนวิวาทะระหว่างนายจ้าว และนางแคโรไลน์ เอลลิสัน ซึ่งเป็นซีอีโอของ Alameda


แท็ก ซีอีโอ   แบงค์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ