"วอลท์ ดิสนีย์" วางแผนระงับจ้างงาน-ลดพนักงานบางส่วน หวังคุมค่าใช้จ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 12, 2022 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวอลท์ ดิสนีย์วางแผนที่จะระงับการจ้างงานและปรับลดตำแหน่งงานลงบางส่วน ขณะที่บริษัทพยายามที่จะทำให้บริการสตรีมมิงของดิสนีย์พลัสมีความสามารถในการทำกำไรท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

นายบ็อบ ชาเปก ซีอีโอของดิสนีย์ได้ส่งบันทึกภายในให้กับผู้นำแผนกต่าง ๆ ของดิสนีย์ โดยระบุว่า บริษัทจะระงับการจ้างงานและคาดว่าจะมีการลดพนักงานลงบางส่วน เพื่อควบคุมการใช้จ่าย

"ในขณะที่ปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคบางอย่างอยู่เหนือการควบคุมของเรา การบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ต้องอาศัยพวกเราทุกคนให้ดำเนินการในส่วนของเราต่อไปเพื่อจัดการกับสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายของเรา" บันทึกภายในระบุ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวันอังคาร (8 พ.ย.) ดิสนีย์เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสต่ำกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ในย่านวอลล์สตรีท เนื่องจากดิสนีย์ขาดทุนเพิ่มขึ้นจากธุรกิจวิดีโอสตรีมมิง โดยหุ้นดิสนีย์ร่วงลงมากกว่า 13% ในวันพุธ (9 พ.ย.) หลังการเปิดเผยผลประกอบการ

ทั้งนี้ ดิสนีย์เปิดเผยผลกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 4/2565 อยู่ที่ 30 เซนต์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของรีฟินิทิฟ (Refinitiv) คาดการณ์ไว้ที่ 55 เซนต์ และรายได้อยู่ที่ 2.015 หมื่นล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.214 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ