"เจเนซิส" ดิ้นหาแหล่งเงินกู้ฉุกเฉินก่อนสั่งระงับถอนคริปโทฯ อ้างผลกระทบ FTX ล้มละลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2022 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า บริษัทเจเนซิส (Genesis) ซึ่งให้บริการปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซี พยายามหาแหล่งเงินกู้ฉุกเฉินวงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์จากบรรดานักลงทุน ก่อนที่บริษัทจะระงับการถอนเงินบนเว็บไซต์

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานโดยอ้างอิงเอกสารด้านการระดมเงินทุนของเจเนซิสซึ่งระบุว่า เจเนซิสประสบปัญหาสภาพคล่อง เนื่องจากสินทรัพย์ที่อยู่ในงบดุลบัญชีนั้น เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีสภาพคล่อง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (16 พ.ย.) บริษัทเจเนซิส โกลบอล แคปิตอลได้ระงับการถอนเงินของลูกค้า โดยอ้างถึงผลกระทบจากการล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯ

ทั้งนี้ การล้มละลายของ FTX ได้สร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมคริปโทฯ เป็นวงกว้าง โดยทำให้บริษัทต่าง ๆ ที่ลงทุนใน FTX เผชิญกับปัญหาสภาพคล่อง และยังทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของหลายประเทศต้องยื่นมือเข้ามาตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เอฟทีเอ็กซ์ได้ยื่นเรื่องต่อศาลสหรัฐตามมาตรา 11 เพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลาย และนายแซม แบงค์แมน-ฟรีด ซีอีโอของเอฟทีเอ็กซ์ประกาศลาออก ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากไบแนนซ์ (Binance) ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์


แท็ก ล้มละลาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ