อินโดขยายเวลาผ่อนผันเงินกู้ให้แก่ภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 28, 2022 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริการทางการเงินของอินโดนีเซีย (OJK) เปิดเผยว่า อินโดนีเซียประกาศยืดระยะเวลาผ่อนผันเงินกู้ให้กับภาคธุรกิจต่าง ๆ เช่น ที่พัก ตลอดจนอุตสาหกรรมสิ่งทอและรองเท้า ที่ยังไม่ฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ ทาง OJK ได้เสนอโครงสร้างแรงจูงใจให้ธนาคารปรับโครงสร้างเงินกู้สำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดมาตั้งแต่ปี 2563

แถลงการณ์ระบุว่า "แม้ว่าธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งแล้ว แต่จากผลการศึกษาเชิงลึกของเราพบว่า ยังมีธุรกิจอีกมากที่ยังไม่ฟื้นตัวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเป็นเวลานาน"

OJK ระบุว่า การยืดระยะเวลาผ่อนผันเงินกู้ในครั้งนี้จะมีผลไปจนถึงเดือนมี.ค. 2567 โดยจะส่งผลกับธุรกิจหลายประเภท เช่น ที่พัก อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอุตสาหกรรมที่ต้องการแรงงานจำนวนมากอย่างสิ่งทอและรองเท้า ขณะเดียวกัน องค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดย่อมทั้งหมดก็มีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กฎเกณฑ์ซึ่งว่าด้วยการกำหนดให้ผู้ปล่อยกู้ไม่จำเป็นต้องตั้งสำรองกรณีเงินกู้ค้างชำระ ช่วยป้องกันอัตราส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของอินโดนีเซียไม่ให้พุ่งสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ