ยอดนักชอปเทศกาลขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ 197 ล้านราย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 30, 2022 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติ (NRF) ของสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันอังคาร (29 พ.ย.) ว่า ส่วนลดจำนวนมากสำหรับสินค้าต่าง ๆ ตั้งแต่แฟชั่นไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในช่วงสุดสัปดาห์หลังวันขอบคุณพระเจ้ากระตุ้นให้ชาวอเมริกันใช้จ่ายเงินมากขึ้น แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะส่งผลกระทบต่องบประมาณการจับจ่ายก็ตาม

NRF ระบุว่า นักชอปปิงจำนวน 196.7 ล้านคนซื้อสินค้าในร้านค้าและผ่านทางออนไลน์ในช่วงวันหยุด 5 วันตั้งแต่วันขอบคุณพระเจ้าจนถึงวันไซเบอร์มันเดย์ (Cyber Monday) (24-28 พ.ย.) ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของ NRF ที่ 166.3 ล้านคน และเพิ่มขึ้นมากกว่า 9% จากปีก่อนหน้า

รายงานระบุว่า บรรดาผู้บริโภครอรับข้อเสนอที่ดีกว่าในช่วงสุดสัปดาห์หลังวันขอบคุณพระเจ้า แม้ว่าบรรดาผู้ค้าปลีก อาทิ ทาร์เก็ต คอร์ป จนถึง โคห์ลส คอร์ป เริ่มลดราคาสินค้าสำหรับเทศกาลวันหยุดมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนต.ค.ก็ตาม

แมทธิว เชย์ ประธาน NRF กล่าวว่า "การชอปปิงในช่วงสุดสัปดาห์หลังวันขอบคุณพระเจ้าเป็นธรรมเนียมนิยมของครอบครัวชาวอเมริกันจำนวนมาก ขณะที่แรงกดดันด้านเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ บรรดาผู้บริโภคจึงต้องประหยัดทุกทางเท่าที่พวกเขาจะทำได้"

ข้อมูลจาก Mastercard SpendingPulse ซึ่งวัดยอดขายในร้านค้าและทางออนไลน์สำหรับการชำระเงินทุกรูปแบบแสดงให้เห็นว่า ยอดค้าปลีกในสหรัฐเพิ่มขึ้นประมาณ 11% ในระหว่างวันขอบคุณพระเจ้าจนถึงวันอาทิตย์ (24-27 พ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ