ซีอีโอนิสสันเดินทางไปฝรั่งเศส หวังฟื้นสัมพันธ์เรโนลต์กรณีปรับโครงสร้างความร่วมมือ

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday December 4, 2022 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาโกโตะ อุจิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน มอเตอร์ กำลังเดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อพูดคุยเพิ่มเติมกับพันธมิตรรายสำคัญอย่างเรโนลต์ เอสเอ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูความร่วมมือที่มีมานานถึงสองทศวรรษ หลังจากที่ทั้งสองได้ตัดสินใจยกเลิกการประชุมในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ซึ่งแต่เดิมจะมีขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของความร่วมมือดังกล่าวและประกาศผลการตัดสินใจในการปรับโครงสร้างความร่วมมือนี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นายอุจิดะจะเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการประจำกลุ่มความร่วมมือนี้ในวันอังคารที่สำนักงานใหญ่ของเรโนลต์ในฝรั่งเศส เช่นเดียวกับประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน

ทั้งนี้ นิสสัน เรโนลต์ และพันธมิตรอีกหนึ่งรายอย่างมิตซูบิชิ มอเตอร์ส กำลังพยายามฟื้นฟูความร่วมมือซึ่งเกิดปัญหามากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุอย่างหนึ่งจากการที่แต่ละฝ่ายมีอำนาจไม่เท่ากัน ทั้งยังมีความคิดเห็นแตกต่างกันในเรื่องการแบ่งปันเทคโนโลยีและทรัพย์สินทางปัญญา

นิสสันและเรโนลต์เปิดเผยในเดือนต.ค.ว่า ทั้งสองกำลังหารือกันเกี่ยวกับอนาคตของความเป็นพันธมิตรกันซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2542 โดยเป็นช่วงที่เรโนลต์เข้าถือหุ้นในนิสสันเพื่อช่วยพลิกฟื้นบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ