ฟุตบอลโลก 2 สัปดาห์แรกดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ากาตาร์ต่ำกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 8, 2022 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสูงสุดเพื่อการส่งมอบและมรดก (Supreme Committee for Delivery and Legacy หรือ SC) ซึ่งเป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์เปิดเผยว่า มีผู้เดินทางเยือนกาตาร์ราว ๆ 765,000 คนในช่วง 2 สัปดาห์แรกของการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ว่า จะมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามา 1.2 ล้านคนในระหว่างการแข่งฟุตบอลโลกระหว่างวันที่ 20 พ.ย. - 18 ธ.ค.

รายงานของ SC ในวันที่ 7 ธ.ค. ระบุว่า จำนวนผู้มาเยือนจากต่างชาติในช่วง 17 วันแรกของการแข่งขันมีจำนวน 765,859 ราย ซึ่งกว่าครึ่งหนึ่งในจำนวนดังกล่าวได้เดินทางกลับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รายงานระบุว่า ในระยะเวลาที่ผ่านมามีผู้ถือตั๋วเข้าชมการแข่งขัน 1.33 คนและสามารถจำหน่ายตั๋วได้ 3.09 ล้านใบจากการแข่งขันทั้ง 8 สนาม โดยทางเจ้าหน้าที่กาตาร์ได้ยืนยันตัวเลขดังกล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า จากการที่ปัจจุบันเหลือเพียง 8 ประเทศและการแข่งอีก 8 นัด ทำให้เป็นไปได้ยากที่จะมีผู้มาเยือนเพิ่มขึ้นอีกมาก

ก่อนหน้านี้ ผู้จัดงานได้ระบุว่า ผู้มาเยือนจากต่างชาติมีจำนวนมากที่สุดในช่วงวันที่ 24-28 พ.ย. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่มีจำนวนทั้งสิ้น 32 ทีม และต้องจัดแข่งขันกัน 4 นัดทุกวันในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลโลกในกาตาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในตะวันออกกลาง ถือเป็นหนึ่งในงานที่ตั๋วเข้าชมการแข่ง โรงแรม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีราคาแพงที่สุด นอกจากนี้ ยังมีควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ