"อีลอน มัสก์" เทขายหุ้นเทสลาอีกราว 22 ล้านหุ้น ฉุดราคาร่วงต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 15, 2022 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐเมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.) ระบุว่า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาได้ขายหุ้นของเทสลาอีกราว 22 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.6 พันล้านดอลลาร์ โดยการขายหุ้นเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 12-14 ธ.ค.นี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในช่วงต้นปีนี้ นายมัสก์ได้บอกว่าบรรดาผู้ที่ติดตามเขาบนทวิตเตอร์ว่า หลังจากวันที่ 28 เม.ย.เป็นต้นไป เขาไม่มีแผนที่จะขายหุ้นเทสลาออกมาอีก

อย่างไรก็ดี นายมัสก์ก็ยังคงขายหุ้นที่ถืออยู่ในเทสลาออกมาเป็นจำนวนมาก หลังจากที่เขาบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 4.4 พันล้านดอลลาร์ โดยธุรกรรมการซื้อกิจการได้เสร็จสิ้นลงแล้วในช่วงปลายเดือนต.ค. และในเวลาต่อมานายมัสก์ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทสเปซเอ็กซ์ด้วยนั้น ได้แต่งตั้งตัวเองเป็นซีอีโอของทวิตเตอร์ในทันที

หลังจากที่นายมัสก์เข้าเทกโอเวอร์กิจการของทวิตเตอร์แล้ว เขาได้แจ้งกับพนักงานของทวิตเตอร์ว่า เขาได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ในเทสลาเพื่อที่จะประคับประคองกิจการของทวิตเตอร์

ราคาหุ้นเทสลาร่วงลงอย่างต่อเนื่องในปีนี้ นับตั้งแต่นายมัสก์เข้าเทกโอเวอร์กิจการทวิตเตอร์ ส่วนในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันพุธ (14 ธ.ค.) ราคาหุ้นเทสลาดิ่งลง 2.6% ปิดที่ระดับ 156.80 ดอลลาร์ ส่งผลให้มูลค่าตลาดของเทสลาร่วงลงสู่ระดับ 4.95 แสนล้านดอลลาร์ และนับตั้งแต่ต้นปีนี้จนถึงวันพุธที่ 14 ธ.ค. ราคาหุ้นเทสลาร่วงลงไปแล้วถึง 55%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ