"แกร็บ" ประกาศลดต้นทุน เตรียมรับมือสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคไม่แน่นอน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 15, 2022 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกร็บ โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติสิงคโปร์ที่ให้บริการรถรับ-ส่งและจัดส่งอาหารรายใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประกาศมาตรการลดต้นทุน เพื่อรับมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคที่ไม่แน่นอน

ทั้งนี้ นายแอนโทนี ถาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแกร็บได้แจ้งต่อพนักงานผ่านทางบันทึกข้อความเมื่อวันพุธ (14 ธ.ค.) ว่า มาตรการลดต้นทุนครั้งนี้รวมถึงการระงับจ้างงานเกือบทั้งหมด การระงับขึ้นเงินเดือนให้กับผู้จัดการระดับอาวุโส ตลอดจนการลดงบประมาณด้านการเดินทางและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

"เรื่องนี้ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดายเลย แต่จะช่วยให้เราคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ในขณะที่เราเร่งมุ่งสู่การเติบโตที่ทำกำไรได้อย่างยั่งยืน พนักงานแกร็บจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะประหยัดและมีความรอบคอบในขณะที่เราเตรียมตัวเข้าสู่ปี 2566" นายถานกล่าว

นอกจากนี้ นายถานกล่าวด้วยว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่อาจรอดพ้นจากการปรับตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย รวมถึงผลกระทบที่ปัจจัยข้างต้นมีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดี แกร็บได้ปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำปี 2565 ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมรายงานผลขาดทุนจากการดำเนินงานที่ลดน้อยลง และระบุว่าธุรกิจจัดส่งอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคทะลุจุดคุ้มทุนได้ก่อนกำหนดที่บริษัทคาดการณ์ไว้ถึง 3 ไตรมาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ