ศักยภาพการผลิตของโรงงานฟ็อกซ์คอนน์ในเจิ้งโจวแตะ 90% หลังปัญหาคลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 3, 2023 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงงานฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ปในเมืองเจิ้งโจว ซึ่งเป็นโรงงานผลิต iPhone รายใหญ่ที่สุดของโลก เดินสายการผลิตที่ประมาณ 90% จากแผนการผลิตที่เคยวางเอาไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพันธมิตรรายใหญ่ที่สุดของแอปเปิ้ล อิงค์รายนี้สามารถจัดสรรพนักงานได้อย่างเพียงพอ หลังเผชิญปัญหาวุ่นวายด้านบุคลากร และยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นในประเทศ

หนังสือพิมพ์เหอหนานของทางการจีนรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากนายวิค หวัง ผู้บริหารฟ็อกซ์คอนน์ว่า ปัจจุบันโรงงานในเมืองเจิ้งโจวดำเนินงานด้วยพนักงานประมาณ 200,000 คน ซึ่งเป็นจำนวนพนักงานปกติของทางโรงงาน ขณะที่ ณ วันที่ 30 ธ.ค. โรงงานแห่งดังกล่าวส่งมอบผลิตภัณฑ์ iPhone ได้ถึง 90% ของจำนวนที่คาดการณ์เอาไว้เมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โรงงานฟ็อกซ์คอนน์ในเมืองเจิ้งโจวเร่งผลิต iPhone ก่อนถึงฤดูกาลจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตามยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูงขึ้นทั่วประเทศจีน หลังภาครัฐประกาศยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์แบบกะทันหันได้บดบังแนวโน้มธุรกิจสำหรับบรรดาผู้ผลิตต่าง ๆ เช่น ฟ็อกซ์คอนน์

สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกล่าสุดเกิดขึ้นหลังโรงงานฟ็อกซ์คอนน์ที่เมืองเจิ้งโจวเพิ่งเผชิญความวุ่นวายครั้งใหญ่ โดยพนักงานหลายพันคน หากไม่หลบหนีออกจากโรงงานก็ก่อหวอดประท้วงต่อต้านมาตรการกักตัวของทางโรงงานในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วประเทศ โดยฟ็อกซ์คอนน์เพิ่งยกเลิกมาตรการจำกัดส่วนใหญ่ไปในเดือนธ.ค. พร้อมเพิ่มเงินจูงใจให้กับพนักงานใหม่และเก่า


แท็ก แอปเปิ้ล   iphone  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ