"เบด บาธ แอนด์ บียอนด์" จ่อล้มละลาย หลังยอดขายทรุด-หนี้สินพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 6, 2023 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เบด บาธ แอนด์ บียอนด์ (Bed Bath & Beyond) ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเครื่องใช้ภายในบ้านรายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังสำรวจทางเลือกต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการยื่นล้มละลาย เพื่อแก้ปัญหายอดขายที่ทรุดตัว ภาวะขาดแคลนเงินสด และหนี้สินล้นพ้นตัว โดยการประกาศดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทดิ่งลงเกือบ 30% ในการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กในวันพฤหัสบดี (5 ม.ค.)

ในรายงานที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐนั้น เบด บาธ แอนด์ บียอนด์ได้ระบุถึงความกังวลเกี่ยวกับความสามารถที่จะเดินหน้าธุรกิจต่อไป และยังระบุด้วยว่าทางบริษัทกำลังสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ในด้านต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการปรับโครงสร้างองค์กรหรือปรับโครงสร้างหนี้ หรืออาจจะยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์ตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลาย

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2565 ได้เกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เมื่อนายกัสตาโว อาร์แนล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (ซีเอฟโอ) ของเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ เสียชีวิตจากการตกลงมาจากอาคารไทรเบกา หรือที่รู้จักกันในชื่อตึกเจนก้า

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของเมืองแมนฮัตตันเชื่อว่า นายอาร์แนลจงใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากอาคารไทรเบกา และมีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ประกาศปิดสาขาจำนวน 150 แห่ง และปลดพนักงานจำนวนมากเพื่อพลิกฟื้นธุรกิจที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ