ยอดใช้จ่ายเกมมือถือทั่วโลกปี 65 ร่วง 5% เซ่นพิษเงินเฟ้อ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 11, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดาตาดอตเอไอ (Data.ai) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลแอปพลิเคชัน เปิดเผยผ่านรายงานในวันนี้ (11 ม.ค.) ว่า การใช้จ่ายบนเกมมือถือเมื่อปีที่แล้วหดตัวลง เนื่องจากผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น หลังเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น

ข้อมูลจากรายงาน "State of Mobile" ของดาตาดอตเอไอระบุว่า ยอดการใช้จ่ายบนเกมมือถือทั่วโลกร่วงลง 5% ในปี 2565 สู่ระดับ 1.1 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ รายงานฉบับดังกล่าวยังวิเคราะห์สถานะภาคส่วนต่าง ๆ ในวงกว้าง เช่น โฆษณาบนมือถือ การค้าปลีก และแอปโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม จำนวนการติดตั้งเกมบนมือถือคร้งแรกเพิ่มขึ้น 8% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 9 หมื่นล้านครั้ง โดยเกมแนว "ไฮเปอร์แคชวล" (Hypercasual) มียอดติดตั้งสูงสุด

ขณะเดียวกัน ผลการวิเคราะห์ของแอมแปร์ อนาไลซิส (Ampere Analysis) บริษัทข้อมูลการตลาดในเดือนก.ค. คาดการณ์ว่า ยอดขายเกมและบริการต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึง เกมคอนโซลและเกมคอมพิวเตอร์ จะหดตัวลง 1.2% สู่ระดับ 1.88 แสนล้านดอลลาร์ในปี 2565 เมื่อเทียบเป็นรายปี


แท็ก ข้อมูล   mobile   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ