ชาวเกาหลีใต้คว้าแชมป์ซื้อสินค้าหรูมากที่สุดในโลก แซงหน้าชาวมะกัน-ชาวจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 13, 2023 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มอร์แกน สแตนลีย์เปิดเผยว่า ชาวเกาหลีใต้ใช้จ่ายในการซื้อสินค้าหรูหราส่วนบุคคลมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนังลูกวัวแบรนด์พราด้า (Prada) จากอิตาลี หรือเสื้อเทรนช์โค้ต (trench coat) ซึ่งเป็นเสื้อโค้ตตัวยาวลายตารางแบบคลาสสิกของเบอร์เบอรี่ (Burberry) จากอังกฤษ

ทั้งนี้ มอร์แกน สแตนลีย์ประเมินว่า การใช้จ่ายรวมของเกาหลีใต้สำหรับสินค้าหรูหราส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 24% ในปี 2565 เป็น 1.68 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 325 ดอลลาร์ต่อคน ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวของชาวจีนและชาวอเมริกันที่ 55 ดอลลาร์และ 280 ดอลลาร์ต่อคนตามลำดับ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า บรรดาแบรนด์สินค้าหรูก็ได้เปิดเผยว่า ยอดขายสินค้าในเกาหลีใต้แข็งแกร่งอย่างมาก โดยมงแคลร์ (Moncler) ของอิตาลีระบุว่า รายได้ของบริษัทในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในไตรมาส 2 เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโรคระบาด

ส่วนริชมอนต์ กรุ๊ป (Richemont Group) เจ้าของแบรนด์คาร์เทียร์ (Cartier) เปิดเผยว่า เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ยอดขายเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักในปี 2565 เมื่อเทียบกับปีที่แล้วและสองปีก่อน ขณะที่พราด้าเปิดเผยว่า การล็อกดาวน์ของจีนส่งผลให้ยอดขายในปี 2565 ลดลง 7% แต่การลดลงดังกล่าวได้ถูกชดเชยด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งในเกาหลีใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ