คอซีรีส์เกาหลีมีเฮ เน็ตฟลิกซ์จ่อลง "K-Drama" มากเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 17, 2023 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เน็ตฟลิกซ์วางแผนนำภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีลงแพลตฟอร์มมากเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ รวมทั้งหมด 34 เรื่อง ทั้งเนื้อหาเปิดตัวใหม่และภาคต่อ

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยในวันนี้ (17 ม.ค.) ว่า "กว่า 60% ของสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ทั้งหมด" เลือกรับชมซีรีส์เกาหลีในปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บริษัทปฏิเสธที่จะเปิดเผยแผนการใช้จ่ายสำหรับปีนี้

ในปี 2564 ผู้บริหารเน็ตฟลิกซ์ระบุว่า บริษัทวางแผนทุ่มเม็ดเงินประมาณ 500 ล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนด้านคอนเทนต์เกาหลี นอกเหนือจากงบประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ที่ใช้ไปแล้วนับตั้งแต่ปี 2559

ในปีที่แล้ว เน็ตฟลิกซ์ประกาศเปิดตัวคอนเทนต์เกาหลีประมาณ 25 เรื่อง ซึ่งมากเป็นประวัติการณ์ในเวลานั้น

"ในปีที่ผ่านมา ซีรีส์และหนังเกาหลีติด 10 อันดับแรกระดับโลกในกว่า 90 ประเทศเป็นประจำ ขณะเดียวกัน รายการที่มีผู้รับชมมากที่สุด 3 อันดับแรกล้วนมาจากเกาหลี" นายดอน คัง รองประธานฝ่ายคอนเทนต์เกาหลีของเน็ตฟลิกซ์กล่าว โดยหนึ่งในนั้นได้แก่ซีรีส์เรื่อง "สควิดเกม เล่นลุ้นตาย" (Squid Game)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า รายการที่จ่อลงแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ในปีนี้ได้รวมถึงภาพยนตร์เกาหลี 6 เรื่อง โดยเริ่มต้นที่เรื่อง "จองอี" (JUNG-E) ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นไซไฟและจะลงฉายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 ม.ค.นี้

ข้อมูลจากผลประกอบการล่าสุดระบุว่า เน็ตฟลิกซ์มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านรายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในไตรมาส 3/2565 ทำให้กลายเป็นภูมิภาคที่ธุรกิจเน็ตฟลิกซ์เติบโตเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ