ทวิตเตอร์ขายทอดตลาดรูปปั้นนกสีฟ้าในราคา 1 แสนดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 19, 2023 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประมูลสินค้าหลายร้อยรายการจากสำนักงานใหญ่ในเมืองซานฟรานซิสโกของบริษัททวิตเตอร์เพิ่งจบลงไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ โดยรูปปั้นรูปนกสีฟ้าอันโด่งดังของทวิตเตอร์กลายเป็นของที่ถูกประมูลไปได้ในราคาแพงที่สุดที่ 100,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมรับชมการประมูลผ่านทางออนไลน์เปิดเผยว่า สิ่งของบางชิ้นไม่มีคนสนใจประมูล เนื่องจากขายแพงกว่าราคาสินค้าตามท้องตลาด

เฮอริเทจ โกลบอล พาร์ตเนอร์ส (Heritage Global Partners) ผู้ดำเนินการประมูลสิ่งของจากทวิตเตอร์ไม่ได้เปิดเผยผลการประมูลต่อสาธารณชน แต่สำนักข่าวบีบีซีได้เก็บรวบรวมผลสรุปราคาสิ่งของก่อนปิดประมูลเอาไว้

นอกจาก รูปปั้นนกสีฟ้าแล้ว กระถางปลูกต้นไม้รูป @ ขนาดใหญ่สามารถประมูลไปได้ในราคาเกือบ 15,000 ดอลลาร์ ขณะที่ โต๊ะประชุมไม้ประมูลไปได้เกือบ 10,500 ดอลลาร์

ส่วนเครื่องทำกาแฟไฮเอนด์ลามาร์ซอคโค สตราด้า 3 (La Marzocco Strada 3) ขายออกที่ราคา 13,500 ดอลลาร์ จากราคาเต็ม 30,000 ดอลลาร์ ส่วนลำโพงไร้สายโพลีคอม (Polycom) ขายไปที่ราคา 300 ดอลลาร์

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า การนำสิ่งของออกประมูลครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่นายอีลอน มัสก์ พยายามลดต้นทุนธุรกิจของทวิตเตอร์ หลังเข้าซื้อกิจการด้วยเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ปลายเดือนต.ค. นายมัสก์ปลดพนักงานไปแล้วประมาณครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 7,500 คน และยกเลิกสวัสดิการต่าง ๆ เช่น อาหารฟรี

นายมัสก์ทวีตข้อความในเดือนพ.ย.ว่า ทวิตเตอร์เผชิญปัญหารายได้ลดอย่างหนัก หลังบริษัทหลายแห่งเลิกใช้บริการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม พร้อมเตือนว่า ทวิตเตอร์อาจล้มละลาย ขณะที่มีรายงานว่า ทวิตเตอร์ไม่ได้จ่ายค่าเช่าสำนักงานทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก โดยเจ้าของที่ดินกำลังฟ้องร้องดำเนินคดีเรื่องผิดนัดชำระค่าเช่ากับทวิตเตอร์อยู่ในขณะนี้


แท็ก ทวิตเตอร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ